ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบ! ชายป่วยจิต บุกห้อง พยายามลวนลามคุณหมอ


แม่พาลูกชายวัย 40 ปี ป่วยจิต มาพบหมอจิตเวช แต่จู่ๆ หายตัวไป รู้อีกทีก่อเหตุบุกห้อง พยายามจะลวนลามคุณหมอ จนรปภ.-ตำรวจ รวบตัววุ่น จ.ฉะเชิงเทรา

ป่วยจิตลวนลามหมอ - 27 มี.ค. 67 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.สายชล แสงทอง  รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ชายพยายามจะบุกเข้าไปภายในห้องพักคุณหมอ ของตึกผู้ป่วยอายุรกรรม ชั้น 7 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าชายดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาล ทำการควบคุมตัวเอาไว้แล้ว โดยทราบชื่อต่อมาคือนายสมชาย อายุ 40 ปี  ซึ่งจากการสอบถามพยาบาลบนตึกให้การว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายสมชาย ได้มีพฤติกรรมส่งสายตายิ้มหวานกับพยาบาลสาวรายหนึ่ง และได้พยายามเดินตามขณะที่พยาบาลสาวกำลังเดินไปซื้อข้าวที่ร้านค้าสหกรณ์ของโรงพยาบาล  แต่ด้วยพฤติกรรมที่ผิดสังเกต พยาบาลสาวจึงได้สอบถามว่าเดินตามทำไม แต่นายสมชาย กลับอ้างว่าจะไปห้องน้ำ  แต่ก็ยังคงเดินตามพยาบาลสาวอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดพยาบาลสาวเห็นท่าไม่ดี จึงได้ด่าออกไป 1 คำ ก่อนที่นายสมชายจะตัดสินใจเดินแยกทางออกไป

และเมื่อพยาบาลสาวไปทำธุระเสร็จแล้ว พอเดินกลับขึ้นมาบนตึก ก็ได้ยินเสียงของคุณหมอร้องกรี๊ดเสียงดัง เพราะนายสมชาย ได้บุกเข้าไปภายในห้องคุณหมอ บนตึกผู้ป่วย ซึ่งกำลังพยายามที่จะลวนลามคุณหมอสาว แต่โชคดีที่ภายในห้องนั้นมีคุณหมอผู้ชายอยู่ด้วย จึงได้ตาม รปภ. ของโรงพยาบาล และช่วยกันควบคุมตัวนายสมชายเอาไว้ได้  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

ซึ่งขณะทำการควบคุมตัวและนำลงมาจากอาคารผู้ป่วย นางสุคนธ์ อายุ  61 ปี  ซึ่งเป็นแม่ของนายสมชาย ได้เดินเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ พร้อมบอกว่า ตนเองเดินตามหาลูกตั้งนาน เพราะเมื่อเช้านี้ ช่วงเวลา 05.00 น. ตนได้เดินทางมาจาก ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว  จ.ฉะเชิงเทรา  เพื่อพาลูกชายมาหาหมอจิตเวช ตามที่หมอนัด แต่ช่วงที่ตนเองกำลังติดต่อทำเอกสารอยู่นั้น ไม่รู้ว่านายสมชาย เดินหายไปไหน  ซึ่งตนเองพยายามเดินตามหาอยู่ แต่ก็ไม่พบตัว จนกระทั่ง มาพบว่าลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้  เพราะมีพฤติกรรมพยายามจะลวนลามพยาบาลและคุณหมอ 

จากการสอบถามนางสุคนธ์ ได้ให้การว่า ความจริงแล้วตนเองไม่อยากพานายสมชายมา เพราะรู้ว่าเป็นคนอย่างไร แต่ก็ปล่อยไว้ที่บ้านไม่ได้ เพราะเนื่องจากนายสมชาย มักแอบเดินไปที่โรงเรียนหนองไม้แก่น ซึ่งใกล้กับที่บ้าน และพยายามจะไปลวนลามคุณครูที่นั่น  จนทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ของโรงเรียน  ถ้าเข้ามาก็จะถูกด่าและไล่ออกไป แต่พอตนเองนำนายสมชาย ออกไปขายของตามตลาดนัดด้วย เพื่อหาเงินมาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว  ทางตลาดนัดก็ไม่ให้ตนเองเอานายสมชาย มาขายของที่ตลาดนัด  เพราะเนื่องจากนายสมชายจะมีพฤติกรรมในลักษณะแบบนี้ กับร้านค้าด้วยกัน และชาวบ้านที่เดินมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาด  ทำให้นางสุคนธ์ ไม่สามารถออกไปขายของได้  เพราะต้องคอยเฝ้านายสมชายอยู่แต่ที่บ้าน 

ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการควบคุมตัวนายสมชายไว้บนท้ายรถตำรวจ  นายสมชาย ยังได้มองหน้าพยาบาล และพูดไม่หยุดว่า อยากได้พยาบาลคนนี้   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนผู้ปกครองหรือญาติพี่น้องที่มีผู้ป่วยทางจิตเวช  ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด  เพราะอาจจะเป็นอันตรายกับผู้อื่นได้  หากขาดการควบคุมดูแลและเอาใจใส่  

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล และคุณหมอ ได้เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา  ส่วนการดำเนินคดีนั้นคงต้องอยู่ที่เจ้าหน้าที่ว่า จะดำเนินการได้มากน้อยเพียงใด เนื่องจากผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นผู้ป่วยทางจิตเวช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark