ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชีวิตพลิกผัน เจ้าชายกบ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชีวิตพลิกผัน จากดินสู่ดาว เจ้าชายกบ โด่งดังเพียงข้ามคืน หลังซื้อมา 50 บาท แต่น้องไม่กระโดด จึงพาไปรักษาหมดไปกว่า 20,000 บาท และเร็ว ๆ นี้ เจ้าของ คุณแพรว กำลังวางแผนทำบ้านน้อง อีก 2 แสนบาท

นี่แหละ เจ้าชายกบของแท้ จากชีวิตกบในกะละมัง รอคนมาไถ่ชีวิต นำไปปล่อย สู่ชีวิตเจ้าชาย น้องชื่อว่า ชายไปร้ หรือ เจ้ากบที่ขาอ่อนแรง หมดค่ารักษาไปกว่า 20,000 บาท อาการกลับมาดีขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ยังกระโดดไม่ได้ ต้องรักษาต่อเนื่อง

7 เดือนที่ผ่านมา "ชายไปร้" กินอิ่มนอนหลับ รูปร่างอวบอั๋นด้วยอาหารสำเร็จรูปจากญี่ปุ่น ล่าสุด เตรียมสร้างคฤหาสน์ให้เจ้าชายกบ เป็นถ้ำ และมีระบบน้ำไหล เลียนแบบธรรมชาติ ประเมินราคากับช่างอยู่ที่ 200,000 บาท

อาการป่วยเรื้อรังของ "ชายไปร้" ทีมข่าวสนามข่าวออนไลน์ได้พูดคุยกับ นายสัตวแพทย์ เกษตร สุเตชะ จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลว่า การรักษากบ คือเจ็บตรงไหน ให้รักษาตรงนั้น ไม่ว่าจะผ่าตัด ฝังเข็ม ให้ยา ขึ้นอยู่กับสาเหตุของการป่วย ซึ่งเป็นวิธีการรักษาทั่วไป ที่สามารถใช้กับสัตว์อื่น

หมอแนะคนใจบุญ หากต้องการปล่อยกบ ต้องระวังเรื่องของสายพันธุ์ เพราะอาจทำลายระบบนิเวศน์ เช่น สายพันธุ์จากต่างประเทศ รุกรานกบไทย จึงไม่แนะนำให้ปล่อยกบในลักษณะนี้ เช่นเดียว กับการปล่อยนกพิราบ ที่ทำลายระบบนิเวศน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark