ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเด็กชายเร่ขายน้ำชง ขายไม่หมด ห้ามเข้าบ้าน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - วอนช่วยเหลือเด็กชาย ปั่นจักรยานเร่ขายน้ำชง ต้มสมุนไพร จน 01.00 น. แล้ว ยังไม่ได้กลับบ้าน เพราะหากขายไม่หมด กลับไปพ่อเลี้ยงจะทุบตี คนแถวนั้นเห็นใจจึงถ่ายคลิปลงโซเชียล

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เด็กชายคนดังกล่าวเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา กลางวันไปเรียน ส่วนกลางคืนทำงาน ต้องปั่นจักรยานขายน้ำชง น้ำต้มสมุนไพร เร่ไปตามซอยต่าง ๆ บางครั้งก็ไปแวะขายตามร้านอาหารที่เปิดกลางคืน

เที่ยงคืน เวลา 02.00 น. หรือ 03.00 น. น้องยังปั่นจักรยานขายน้ำอยู่ ถ้าขายไม่หมด กลับบ้านไม่ได้ เพราะจะถูกพ่อเลี่ยงบ่น หรือโดนตี บางครั้งชาวบ้านต้องช่วยซื้อด้วยความสงสาร แต่ให้ช่วยทุกวันก็ไม่ไหว

ครั้งนี้ ตนถ่ายคลิป ส่งไม้ต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยน้องด้วย เพราะปัจจุบัน น้องอยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่ รวมกับน้องเล็กอีก 2 คน

วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปกับกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ที่หมู่บ้านศุภมงคล ในอำเภอสามพราน สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า เห็นน้องปั่นจักรยานเร่ขายน้ำแบบนี้เป็นประจำ น้องจะไม่ยิ้มและมีแววตาเศร้า คล้ายกับถูกบังคับ

ส่วนน้ำที่นำมาขาย ก็ไม่ค่อยมีคนซื้อ บางวันเห็นเหลือเยอะเต็มลังโฟม ยอมรับเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ขณะที่บางคนให้ข้อมูลว่า น้องอาจจะมาหารายได้ช่วงปิดเทอม แต่อาจจะขายดึกไปหน่อย

อย่างไรก็ตาม บ่ายนี้ กระทรวง พม. และทางโรงเรียน จะเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง หากถูกบังคับ ถูกทำร้าย จะวางแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark