ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รอง ผอ.ค้ายา สพฐ. ตั้งสอบวินัยร้ายแรง-ให้ออกราชการไว้ก่อน


รอง ผอ.โรงเรียนค้ายา สพฐ.ให้ออกราชการไว้ก่อน ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง สั่งดำเนินการเด็ดขาด ย้ำสถานศึกษาต้องปลอดภัยจากสารเสพติดทุกชนิด

รอง ผอ.โรงเรียนค้ายา วันนี้ (27 มี.ค.67) นายธีร์ ภวังคนันท์ รองโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวตำรวจสืบสวนนครบาล บุกจับนักค้ายาเสพติดใน จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการครู ระดับรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. รับทราบและมอบหมายให้ตนพร้อมด้วยทีมศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สพฐ. ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขณะนี้ข้าราชการนายดังกล่าวอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจ ซึ่งข้อหาที่ถูกจับกุม ถือเป็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงสั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ขณะนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ต้นสังกัดของโรงเรียนดังกล่าว มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมทั้งได้มอบหมายให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ ติดตามการขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง เพื่อนำข้อเท็จจริงเข้าสู่การตรวจสอบ และให้รายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ให้ สพฐ. ทราบต่อไป

ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำและกำกับสถานศึกษามาโดยตลอดว่าจะต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยจากสารเสพติดทุกชนิด ผู้บริหาร ครูและบุคลากรในโรงเรียน ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน หลังจากนี้ก็จะกำชับให้ผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศ และหน่วยงานในกำกับทุกสังกัด ตรวจตราเรื่องยาเสพติดอย่างเข้มข้นทั้งภายในและบริเวณรอบสถานศึกษา และต้องร่วมกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมเสี่ยงของบุคลากร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark