ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : เสาไฟฟ้ายอมแพ้ท่อระบายน้ำแล้ว เตรียมรื้อถอน 4 เม.ย.นี้

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ พาไปดูอะไรที่ต้องบอกว่าเกิดขึ้นได้ในประเทศไทย เมื่อเสาไฟไปโผล่อยู่บนท่อระบายน้ำที่จังหวัดศรีสะเกษ สร้างความฮือฮาประเทศเราเป็นแบบนี้กันจริงหรือ แถมงบประมาณในการก่อสร้างไม่ใช่น้อย ๆ เลยคุณผู้ชม เกือบ 700 ล้านบาท ไปติดตามจากคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ขึ้นชื่อว่าประเทศไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ ล่าสุดเงิบกันทั้งบาง เมื่อจู่ ๆ เสาไฟฟ้าดันโผล่อยู่บนท่อระบายน้ำ จากภาพเราจะเห็นว่าเสาไฟฟ้าทะลุท่อระบายน้ำไปเลย เวลาฝนตกน้ำท่วมนี่ไม่ต้องพูดถึงมีแต่ ตันกับตัน

หลังเรื่องแดงผู้รับเหมาหัวไว ประสานการไฟฟ้าเอาเสาไฟออกจากท่อระบายน้ำ แต่ทีมข่าวแอบเอามือถือส่องลงไปในท่อ ผงะ! ยังมีร่องรอยอารยะสิ่งมหัศจรรย์อยู่ในท่อระบายน้ำ 

จากการตรวจสอบพบว่า เสาไฟฟ้ามาก่อนท่อระบายน้ำ แต่พื้นที่ดังกล่าวเป็นของกรมทางหลวง อยู่ระหว่างก่อสร้าง โครงการ "ก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 226 สาย อำเภอห้วยทับทัน-ศรีสะเกษ" งบประมาณ 659,128,000 บาท ระยะทาง 13.795 กิโลเมตร มีการขยายอายุสัญญามาแล้ว 3 รอบ จะเสร็จสิ้น 19 ตุลาคมนี้

คอลัมน์หมายเลข 7 สอบถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า หนังสือขอให้ย้ายเสาไฟมาถึงการไฟฟ้า 25 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นข่าว 26 มีนาคม ทำให้รื้อไม่ทัน ระยะเวลากระชั้นชิด แต่เร่งเดินเรื่องรื้อเสาไฟฟ้าแล้ว โดยจะรื้อทั้งหมด 6 ต้น วันที่ 4 เมษายน

ด้านนายช่างโครงการฯ อธิบายว่า สาเหตุที่ต้องสร้างท่อระบายน้ำทับเสาไฟฟ้า เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หากมีฝนตกลงมาน้ำจะได้ไม่ทะลักเข้าสู่ชุมชน เป็นการสร้างชั่วคราว และเพิ่งสร้างได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น ยืนยันไม่ได้มีเจตนาซุกปัญหา

เรื่องนี้คนเห็นเหมือนเป็นเรื่องตลก พยายามสืบกันว่าเสาไฟฟ้ากับท่อใครมาก่อน แต่ในมุมของการตรวจสอบ นี่คือตัวอย่างของการประสานงานที่ไร้ประสิทธิภาพ เพราะถ้ามีการสื่อสารระหว่างหน่วยงานที่ดี ภาพแบบนี้คงไม่ปรากฏออกมาประจานให้ใครอับอาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark