ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ความจริงปรากฏ สาวไทย ยอมรับขโมยบัตร หนุ่มจีน รูดเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวไทย อ้างถูกชายชาวจีนใส่ร้ายขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อทอง ล่าสุด ยอมสารภาพแล้ว ขโมยบัตรจริง

ย้อนไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีหนุ่มจีนมาร่วมรายการถกไม่เถียง โดยกล่าวหาว่าถูกสาวไทยขโมยบัตรเครดิตไปรูดทองคำ และวันนั้น นางสาวพลอย ผู้ถูกกล่าวหาได้มาร่วมรายการด้วย พร้อมโต้กลับว่าไม่ได้ขโมย ฝ่ายหนุ่มจีนนั่นแหละเป็นคนให้บัตรเครดิตมาใช้เอง ในรายการจะเห็นว่า ทั้งคู่พูดไม่ตรงกัน ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดพูดโกหก

กระทั่งเมื่อวาน ความจริงถูกเปิดเผยแล้ว เมื่อตำรวจ สภ.บางละมุง ร่วมกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำหมายศาลบุกเข้าจับกุม นางสาวพลอย ที่บ้านพักย่านบางพลัด ในข้อหาลักทรัพย์

นางสาวพลอย รับสารภาพว่ามีการนำบัตรเครดิต 3 ใบของหนุ่มจีน ไปรูดซื้อทองจริง เป็นทองน้ำหนัก 1 สลึง มูลค่า 10,190 บาท จากนั้นนำทองขายคืนให้ทางร้านในเดียวกัน ราคา 9,500 บาท ต่อจากนั้นนำบัตรเครดิต 1 ใบ ไปคืนหนุ่มจีนพร้อมกับเงินขายทอง

ต่อมาได้กลับมาร้านทอง ขอใช้บัตรเครดิตใบที่ 2 รูด เป็นเงินสด 10,000 บาท 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งสาเหตุไม่รูดซื้อทอง เพราะเสียค่าดำเนินการเยอะ หลังได้เงินสด 20,000 บาท นำฝากเข้าบัญชีตัวเอง และแวะร้านซื้อสะดวกซื้อ ใช้บัตรเครดิตรูดซื้อของอีก 400 บาท

ภายหลังใช้บัตรเครดิตรูดเงินและซื้อของ ได้นำบัตรไปคืนหนุ่มจีนทั้ง 3 ใบ แต่ไม่ได้แจ้งว่าใช้รูดอะไรไปบ้าง กระทั่งหนุ่มจีนทราบเองในภายหลัง โดย นางสาวพลอย ยืนยันไม่ได้ขโมยบัตรเครดิตทั้ง 3 ใบ ส่วนเรื่องถูกหนุ่มจีนลวนลาม ยืนยันเป็นเรื่องจริง หนุ่มจีนจับมือตนไปจับของลับ

ในวันนั้นเราเชิญ อาจารย์ พรปรียา จำนงบุตร นักอาชญาวิทยา มาร่วมวิเคราะห์ด้วย การเขียนชื่อคนที่พูดมีพิรุธที่สุดในรายการไว้ เดี๋ยวเรามาเปิดกัน ลองดูสิว่าอาจารย์จะเขียนชื่อถูกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark