ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นขี่รถ จยย.กว่า 400 คัน รวมตัวแว้น จนชาวบ้านเดือดร้อน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - วัยรุ่นในจังหวัดปัตตานี รวมตัวกันเกือบ 500 คน ไปปิดถนนเส้นใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ แข่งรถอย่างไม่เกรงกลัวใคร สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านที่อยู่รอบข้าง

เป็นภาพที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์กว่า 400 คัน ไปรวมตัวกันปิดถนนแข่งรถ ยกล้อ บีบแตร และเบิ้นเครื่องเสียงดัง เดือดร้อนกับผู้ใช้รถใช้ถนน เสี่ยงได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ ที่สำคัญคือไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จนนอนไม่หลับ เพราะจุดที่วันรุ่นรวมตัวกัน อยู่ห่างจากตัวชุมชนเพียง 300 เมตร

โดยเช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว พบว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนสาย 43 ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นถนนเส้นใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ และไม่ค่อยมีรถวิ่ง ทำให้กลุ่มวันรุ่นกลุ่มนี้ ยกรถใส่รถกระบะและขี่ไปรวมตัวกัน ใช้เป็นสถานที่แข่งรถ พบว่ามาจากในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะถนนเป็นเส้นตรง มีระยะไกล และห่างไกลตัวเมือง จึงหลบสายตาเจ้าหน้าที่ได้ง่าย

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เน้นย้ำไปยังผู้นำชุมชน ให้เพิ่มความเข้มงวดและตรวจตราพื้นที่ พร้อมเตรียมชุดปฏิบัติการปกครองอำเภอเมืองปัตตานี ออกปราบปรามจับกุม หากพบมีการรวมตัวกันอีก ถ้าเป็นรถแต่งซิ่งและไม่มีทะเบียน ก็จะยึดรถและดำเนินคดีกับเจ้าของรถทันที และหากพบว่าเป็นเยาวชน ก็จะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark