ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จักรภพ เพ็ญแข กลับไทยสู้คดี วอนก้าวข้ามความขัดแย้ง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังลี้ภัยการเมืองนานถึง 15 ปี 

ตอนแรกมีรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ที่เดินทางกลับถึงไทย จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ทางประตู 9 ชั้น 2 ราว ๆ 08.00 น. สื่อมวลชนก็ไปรอ ปรากฏตำรวจแอบพาลงมาขึ้นรถที่ชั้น 1

ผู้สื่อข่าวอีกกลุ่มก็ไปรอกันที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปรากฏพอรถมาถึงก็แอบขับไปทางลานจอดรถด้านหลัง แล้วพา นายจักรภพ เข้าประตูทางเชื่อม ไปห้องสอบปากคำทันที

ทนายความ เผยว่า นายจักรภพ เข้ารับทราบข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเป็นอั้งยี่ ซึ่งศาลออกหมายจับไว้เมื่อปี 2560 โดย นายจักรภพ ได้ให้การปฏิเสธ ส่วนคดี มาตรา 112 สั่งไม่ฟ้องนานแล้ว

ขณะที่ น้องสาวของนายจักรภพ ก็รู้สึกดีใจ ที่จะได้พบพี่ชายอีกครั้ง หลังไม่เจอกันมานาน 15 ปี ที่ผ่านมาพี่ชายเล่าความเป็นอยู่ในต่างแดนว่าใช้ชีวิตตามอัตภาพ

แล้วนอกจาก นายจักรภพ ยังเหลือใครอีกบ้างที่เป็นนักการเมือง มีคดีฟ้องร้อง และตัวยังอยู่ต่างประเทศ เช่น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทุจริตโครงการจำนำข้าว, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับ คดีรับตั๋วเครื่องบินเป็นของขวัญมูลค่าเกิน 3,000 บาท, นายสุนัย จุลพงศธร คดีหมิ่นเบื้องสูง นี่คือคนที่มีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะกลับเข้ามาสู้คดีในไทยหลังจากนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark