ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สามีป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งฆ่าทุบศีรษะภรรยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดอุดรธานี ชาวบ้านช่วยกันมัดชาย ผู้ป่วยจิตเวช ที่มีอาการคลุ้มคลั่ง จากยาเสพติด ไล่ทำร้ายชาวบ้าน หลังจากใช้ของแข็งทุบตีศีรษะภรรยา เสียชีวิตภายในบ้านพัก

เหตุการณ์นี้ชาวบ้านต้องช่วยกันจับ นายบุญช่วย อายุ 49 ปี และกดตัวลงไปนอนกับพื้น ก่อนใช้สายยางมัดมือไพล่หลังเอาไว้ เพื่อควบคุมตัว ซึ่งยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ส่งเสียงดังโวยวาย หลังจากที่ผู้ก่อเหตุ ออกมาจากบ้าน แล้วไล่ ชกต่อย ทำร้ายเพื่อนบ้าน ในชุมชนเก่าจาน 5 เขตเทศบาลนครอุดรธานี

เพื่อนบ้านจึงแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ แล้วพาไปตรวจสอบภายในบ้านพัก พบว่า ผู้ก่อเหตุ ได้ใช้ของแข็งทุบ นางสาวพนิดา อายุ 37 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน โดยสภาพศพ กะโหลกแตก เป็นแผลฉกรรจ์ 6-7 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง

สอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงกลางดึกได้ยินเสียงดัง คล้ายการต่อสู้ แล้วเงียบไป จึงไม่ได้สนใจ ก่อนมาพบตอนเช้า ที่ผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่ง ออกมาอาละวาด และไล่ทำร้ายเพื่อนบ้าน ก่อนจะช่วยกันมัดตัวไว้ โดยก่อนหน้านี้พบว่า ก่อนหน้านี้ นายบุญช่วย เป็นป่วยผู้เป็นจิตเวช หลังจากการใช้สารเสพติด และเคยมีประวัติคุ้มคลั่ง ทำร้ายชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์​ แต่ยังพูดจาวกไปวนมา และมีอาการตาขวาง กัดฟัน จึงนำไปปรักษาอาการคุ้มคลั่งที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark