ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ เอก ร่มเกล้า เครือข่ายปืนเถื่อน-ยาเสพติดออนไลน์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เว็บพนันฯ ปืนเถื่อน ยาเสพติด ยังเป็นเป้าหมายที่ตำรวจติดตามจับกุมอยู่เรื่อย ๆ อย่างล่าสุดก็เพิ่งไปจับกุมชายคนหนึ่งได้ มีฉายาเรียกว่า "เอก ร่มเกล้า" ตอนแรกก็ปฏิเสธว่าไม่มี ๆ อาวุธปืนอะไร ไม่ได้ซื้อ แม่ก็ยืนยันว่าไม่มี ๆ พอค้นไปค้นมาเจอทั้งปืน ทั้งยาเสพติด จะอ้างยังไงอีก

นั่นไง ไหนว่าไม่มีอะไร ๆ แล้วที่เจอนี่คืออะไร นี่เป็นภาพที่ตำรวจบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ระหว่างเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายเอกจิต อายุ 38 ปี ฉายา "เอก ร่มเกล้า" ที่พักอยู่ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยเคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ หลังข้อมูลการสืบสวน พบว่าเป็นเครือข่ายค้าอาวุธปืน และยาเสพติดออนไลน์ เบื้องต้นจากการตรวจค้น พบของกลางปืนไทยประดิษฐ์ และกระสุน, ปืนอัดลม และกระสุนเหล็ก, อาวุธมีด, ไอซ์บรรจุซองขนาดเล็ก และอุปกรณ์การเสพ

ก็อย่างที่เห็นพอค้นไปเจอหลักฐานขนาดนี้ ก็จนมุม ยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าซื้อยาเสพติดจากชายที่ชื่อ อ๋อม ผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งก็จะไปรับยาตามจุดนัดพบ เช่น เสาไฟฟ้า แล้วนำมาเก็บไว้เสพเอง ส่วนอาวุธปืนอ้างว่าสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ กระบอกละ 8,700 บาท เมื่อ 5 ปีก่อน เก็บไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น แน่นอนว่าตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวไปสอบสวนขยายผล ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวนี้ตำรวจใช้คำว่า "ทลายเครือข่ายปืน และยาเสพติดทางออนไลน์" แปลว่าไม่ได้มีเท่านี้ คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร ไปสอบถามมาแล้ว ถึงรู้ว่านี่เป็นเพียง 1 ในปฏิบัติการเท่านั้น ตำรวจยังมีข้อมูลเชิงลึกอีก แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะกำลังขยายผลอยู่ เร็ว ๆ นี้ น่าจะได้เห็นการจับกุมใหญ่กันอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark