ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกทรพี ฟันแม่เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อวานนี้เพิ่งเกิดเหตุสลด ลูกชายคลุ้มคลั่งฆ่าตัดศีรษะแม่ อายุ 72 ปี และกินสมองที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พอมาวันนี้ก็เกิดเหตุแบบเดียวกันอีกที่จังหวัดพังงา คลุ้มคลั่งป่วยจิตเวช ใช้มีดฟันแม่เสียชีวิต

ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์จังหวัดพังงา เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า ในบ้านพบผู้เสียชีวิต เป็นหญิงชรา อายุ 72 ปี ถูกมีดฟันที่ใบหน้า ลำคอ และหลัง รวม 4 แผล มีดที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดพร้าถูกทิ้งไว้ที่ถนนหน้าบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกชาย อายุ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เหตุนี้เกิดเมื่อคืน ลูกชายอีกคนของผู้เสียชีวิตวิ่งมาแจ้งว่า น้องชายได้ทำร้ายแม่ จึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ พบผู้เป็นแม่บาดเจ็บแต่ยังพอมีลมหายใจอยู่ จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาตำรวจที่ป้อม แต่ตำรวจไม่เชื่อว่าจะฆ่าแม่ เพราะเห็นว่ามีอาการหลอน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต และเคยติดคุกมาแล้ว

ทีมข่าวได้สอบถามตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ที่ได้สอบปากคำผู้ต้องหา อ้างว่า ที่ก่อเหตุเพราะแม่ชอบนำเรื่องส่วนตัวไปพูดกับชาวบ้าน ทำให้เกิดความไม่พอใจ ใช้มีดพร้าฟันแม่ไป 4 ครั้ง จนเสียชีวิต จากการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก็ไม่พบว่าใช้ยาเสพติด แต่จากประวัติพบว่าเคยไปรักษาอาการทางจิตเวช น่าจะรักษาไม่ต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดอาการหลอน คลุ้มคลั่งก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ลูกชายหลอนคลุ้มคลั่งก่อเหตุฆ่าตัดคอแม่ หลังตำรวจเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้ แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ท้อง รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ตำรวจบอกว่าตอนนี้ยังสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ได้ ยังมีอาการเพ้อ จึงต้องให้ทางแพทย์รักษาอาการ ทั้งที่ถูกยิงและอาการทางจิตเวช เมื่อรักษาจนหายแล้ว ตำรวจถึงจะนำตัวมาดำเนินคดี

จากการตรวจหาสารเสพติดก็ไม่พบ มีข้อมูลว่าชายคนนี้เคยติดยาเสพติดมาก่อน ก่อนจะหักดิบเลิกยาฯ ด้วยตนเอง จากนั้นก็หันไปประกอบอาชีพสุจริต รับจ้างขึ้นมะพร้าว ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark