ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งรางวัลนำจับ จ๋อหูแหว่ง ลิงลพบุรีชอบขโมยของ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังจากช่วงสัปดาห์ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เปิดปฏิบัติตามจับหัวโจกลิงลพบุรีที่ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งแย่งชิงถุงแกงจนทำให้รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ จนมีการไล่จับไปได้ 23 ตัว แต่ล่าสุดมีการตั้งรางวัลนำจับลิงตัวหนึ่งชื่อว่า "จ๋อหูแหว่ง" ตัวนี้ก็ไม่ธรรมดา

ที่จังหวัดลพบุรี มีการแชร์ข้อความของเจ้าของร้านสูท ที่ระบุให้ค่าหัวรางวัลนำจับ "จ๋อหูแหว่ง" เล่นขโมยคาหนังคาเขา ถ่ายเป็นหลักฐาน ขโมยสินค้าวันละ 2-3 รอบ ใครสนใจได้ค่าหัวค่านำจับยินดีจ่ายให้ 300 บาท โดยรูปที่โพสต์บอกจุดสังเกตคือ ลิงตัวนี้ ใบหูด้านซ้ายแหว่ง

ทีมข่าวได้เข้าไปที่ร้านสูทจักรทอง พบกับเจ้าของร้าน คือ นางเดือนเพ็ญ ศิริอารยะพันธ์ หรือ พี่เชอรี่ บอกว่า เหลืออดกับเจ้าแหว่งตัวนี้มาก เพราะมักจะมาขโมยของวันละ 2-3 รอบ โดยเฉพาะถูกเท้า และชุดชั้นใน พอขโมยได้ก็จะนำขึ้นไปเล่นจนเสียหาย จะไล่ตีก็ไม่ทัน หาทางแก้ด้วยการนำตาข่ายผ้ามาปิดป้องกันก็ไม่ได้ผล ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงประกาศตั้งรางวัลนำจับ ใครจับได้ใส่กรง หรือ ล่ามโซ่ ก็จะให้รับรางวัลทันที

ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทำให้ทราบว่าในวันพรุ่งนี้ 1 เมษายน จะเข้าไปหารือกับนายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี เพื่อร่วมกันวางแผ่นรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติการจับและย้ายลิงไปอยู่ที่สวนลิง ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี ส่วนการจับครั้งนี้จะจับเป็นจำนวนเท่าใดไม่สามารถระบุได้ ขึ้นอยู่กับความพร้อมต่าง ๆ แต่จะทยอยจับไปเรื่อย

ส่วนลิงหัวโจก 23 ตัว ที่จับได้เมื่อต้นสัปดาห์ก่อน ที่ขณะนี้ถูกนำไปพัก แยก รออยู่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 จังหวัดสระบุรี ซึ่งก็พบว่าทั้งหมดสุขภาพแข็งแรงดี หากสวนลิงที่ตำบลโพธิ์เก้าต้น เสร็จก็จะย้ายไปอยู่ในที่เดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark