ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คดีแม่ร้องตามหาลูกสาวอายุ 6 ขวบ ส่อคดีพลิก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องที่เพจเป็นหนึ่งบุกไปช่วยเด็กหญิง ที่แม่ร้องขอความช่วยเหลือว่า ลูกถูกหลอกรับอุปการะ ไป ๆ มา ๆ เรื่องยิ่งซับซ้อนขึ้น แล้วก็อาจจะต้องดำเนินคดีกับคนเป็นแม่ด้วย

เป็นภาพขณะที่ ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส., ตำรวจ สภ.คลองหลวง และเพจเป็นหนึ่ง ไปพาตัวเด็ก 3 คน อายุ 4 เดือน, 4-5 ขวบ และ 6 ขวบ ที่ถูกส่งต่อไปอยู่ในการรับอุปการะของหญิงคนหนึ่ง ที่ชื่อ "พลอย" ที่บ้านพักหลังหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี และที่จังหวัดสมุทรปราการ มาดูแลพร้อมกับสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ตอนแรกเพจเป็นหนึ่งกับตำรวจ มีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือ เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ แล้วตอนที่ไปช่วยก็ไปเจอว่าเด็กหญิงอยู่กับยาย ซึ่งเป็นแม่ของพลอย ที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่ที่ตรวจค้นเจอ ก็มีเอกสารสมุดบันทึกเล่มเล็ก ๆ คล้าย ๆ ไดอารี ที่เขียนถึงการดูแลเด็ก 1 คน

เช่นเล่มนี้ เขียนว่า สร้างตัวตนใหม่ชื่อว่า "หมิง หมิง" มีกฎเหล็ก 3 ข้อ คือ ห้ามแย่งของกิน, ห้ามแย่งของเล่น, ห้ามเกลียดกัน แล้วก็ต้องเข้าเรียนหลักสูตรประถมศึกษา, ภาษาจีน, เรียนเต้น, ศิลปะป้องกันตัว ส่วนเล่มอื่น ๆ จะเขียนว่าแต่ละวันจ่ายค่าอะไรไปบ้างในการดูแลเด็ก 1 คน เลยตัดสินใจช่วยเด็กทั้งหมดออกมาก่อน

นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังการสืบสวน ตำรวจดำเนินคดีกับ "พลอย" ฐานพรากผู้เยาว์ พร้อมกับประสาน บก.ปคม. ขยายผลว่าจะเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ เนื่องจากพยานซึ่งเป็นนายจ้างของ "พลอย" ให้ข้อมูลว่า พลอย มีโทรศัพท์หลายเครื่อง และมีการพูดคุยที่ผิดปกติ อีกทั้งยังแจ้งจะลาออกจากงานเพื่อเดินทางไปประเทศจีน ส่วนแม่ของเด็ก ยังอยู่ระหว่างรอการสืบสวน และคัดแยกเหยื่อจากเจ้าหน้าที่ พม. และอาจจะต้องดำเนินคดีค้ามนุษย์กับผู้เป็นแม่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark