ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับสามเณร เสพยาบ้าในกุฏิ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าอาวาสวัดในอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่นสุดทน ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าจับกุมสามเณรที่จับกลุ่มกันเสพยาเสพติดกันในกุฏิ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอกระนวน นำกำลัง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. เข้าตรวจไปสอบภายในวัดแห่งหนึ่งในตำบลบ้านฝาง หลังรับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าอาวาสว่า มีเณรภายในวัดนัดกับเณรวัดอื่น เข้ามาปาร์ตี้ยาบ้ากันภายในกุฏิ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่กุฏิดังกล่าว พบสามเณร 3 รูป อยู่ภายในกุฏิ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ สามเณรรูปหนึ่งสามารถวิ่งหนีออกไปได้ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบภายในกุฏิ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้าและเศษขยะเกลื่อนเต็มกุฏิ เมื่อตรวจปัสสาวะพบว่าทั้ง 2 รูป มีสีม่วง จากการสอบปากคำทั้ง 2 รูป รับว่า ชักชวนกันมาเสพยาบ้าจริง จึงนำตัวไปสึกและพาไปบำบัด

นายอำเภอกระนวน บอกว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าอาวาสวัดว่า สามเณรในสังกัดมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ พบว่าสามเณรในวัด 2 รูป มีผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก ซึ่งหลังทราบผลการตรวจ เณรทั้ง 2 รูปนี้ ได้ให้ถ้อยคำว่า ได้ลักลอบเสพยาบ้าภายในกุฏิวัด ร่วมกับกลุ่มเพื่อนภายนอกเป็นประจำ โดยยินยอมให้พิจารณาดำเนินการตามวินัยสงฆ์

นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มเพื่อนของเณรมีจำนวนหลายคนมีพฤติกรรมมั่วสุมยาบ้าเป็นประจำ และเคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ พกพาอาวุธปืนเข้ามาในวัดด้วย จึงจะเร่งขยายผลพร้อมประสานตำรวจเข้าร่วมตรวจสอบจับกุมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark