ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทัวร์ทิพย์ลอยแพลูกทัวร์ เชิดเงินหนี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศถูกลอยแพ บริษัททัวร์ทิพย์ ปิดกิจการเผ่นหนี เตรียมไปร้องกองบังคับการปราบปราม ในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) 

ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับ ทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิ รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกบริษัททัวร์ ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลอกขายตั๋วทริปเที่ยวยุโรป และเอเชีย แล้วถูกลอยแพ จองทริปแล้ว จ่ายเงินแล้วแต่กลับไม่ได้เดินทาง และติดต่อบริษัททัวร์ไม่ได้ ปิดหนีไปแล้ว

ผู้เสียหายเคสนี้ จองตั๋วทัวร์กับบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยเตรียมเดินทางภายในครอบครัว 6 คน จะไปทัวร์ทวีปยุโรป ไปหลายประเทศในเดือนเมษายนนี้ จ่ายเงินไปแล้วกว่า 1.1 ล้านบาท และเตรียมตัวเดินทางใน วันที่ 9-17 เมษายนนี้ ก่อนหน้านี้ครอบครัว เคยใช้บริการท่องเที่ยวกับบริษัทนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่จู่ ๆ รู้จาก Agency ว่าบริษัทดังกล่าวปิดกิจการไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2567

นอกจากนี้ มีอีกเคสที่ซื้อทัวร์เป็นหมู่คณะ 31 คน ออกเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ช่วงปลายเดือนมีนาคม เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 400,000 บาท พอจะต้องย้ายที่พัก และไปท่องเที่ยวอย่างเมืองต่าง ๆ ปรากฏว่าทางหัวหน้าทัวร์ บอกว่า ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง เนื่องจากทางบริษัทไม่ได้โอนเงินมาให้ เจ็บใจที่ต้องควักกระเป๋าหมดเงินไปอีก 500,000 กว่าบาท  

ขณะที่ ทนาย รณณรงค์ เตรียมนำผู้เสียหาย ไปร้องเรียนขอความเป็นธรรม ที่กองบังคับการปราบปราม ในวันพรุ่งนี้ ขอให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และอยากขอเตือนผู้ที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วง High Season นี้ ต้องตรวจสอบประวัติ และขอดูใบอนุญาตบริษัททัวร์ให้ดี ก่อนวางเงินจอง ป้องกันปัญหาทัวร์ทิพย์ หลอกเชิดเงินนักท่องเที่ยว แล้วปิดหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark