ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.คมนาคม ลงดาบพักงาน 7 วัน โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงคมนาคม สั่งหยุดงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย 7 วัน หลังเกิดเหตุน้ำปูนร่วงใส่รถยนต์จนกระจกบานหลังแตก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ช่วงเย็นเมื่อวาน (30 มี.ค.) อุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างเทคอนกรีตพื้นสถานีเมืองทองธานี ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ทำให้คอนกรีตเหลวร่วงใส่รถยนต์ด้านล่างบริเวณวงเวียนอิมแพ็ค เมืองทองธานี จนกระจกรถด้านหลังแตก มีเศษปูนที่ยังไม่แห้ง เลอะเต็มหลังคารถ ตั้งแต่กระโปรงหน้าไปจนถึงท้ายรถ และมีผู้โดยสารที่เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ ที่นั่งเบาะหลังบาดเจ็บ 1 คน มีรอยปูดที่ศีรษะ อาสากู้ภัยได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช ถึงสถานีเมืองทองธานี มีบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ NBM เป็นผู้รับสัมปทาน โดยในช่วงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้หยุดงาน และเข้าแก้ไขเหตุ พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เบื้องต้นได้สั่งให้หยุดงานในพื้นที่เกิดเหตุ 7 วัน และให้บริษัทที่ปรึกษาโครงการ ตรวจสอบขั้นตอนการทำงาน พร้อมสั่งทำสมุดพก สำหรับตัดคะแนนผู้รับสัมปทานกรณีเกิดอุบัติเหตุ หากถูกตัดคะแนนจำนวนมาก ก็จะมีผลในการประมูลงานต่อไป

นี่ถือเป็นเหตุการณ์เกี่ยวกับรถไฟฟ้า ที่เกิดขึ้นติด ๆ กัน เพราะสัปดาห์ที่แล้ว (28 มี.ค.) รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หรือ น้องเก็กฮวย ก็มีตัวยึดรางร่วงลงมาใส่รถยนต์ด้านล่าง จนตัดกระแสไฟ เดินรถต่อไม่ได้ และมีผู้โดยสารติดค้างอยู่บนขบวนรถเป็นชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark