ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัว-เมียทะเลาะกัน เมียจุดไฟเผาตัวเองประชด

เช้านี้ที่หมอชิต - ปัญหาครอบครัว เมื่อผัวเมียทะเลาะกัน อยู่ ๆ เมียถูกไฟไหม้ครึ่งตัวบาดเจ็บสาหัส วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน งานนี้ใคร ๆ ก็มองว่าเป็นฝีมือของผัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 20.30 น. ของวันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่บ้านต้าย หมู่ 1 ตำบลบ้านต้าย อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร อยู่ ๆ มีผู้หญิงอายุ 77 ปี ถูกราดน้ำมันเผาทั้งเป็น บาดเจ็บสาหัสครึ่งตัว นุ่งผ้าขาวม้าวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน บอกว่า ถูกผัวตัวเองเผา ช่วยเรียกตำรวจมาจับสามีหน่อย

เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน ซึ่งเป็นบ้านของผู้บาดเจ็บ คือ นางวันนา หรือ ตุ่น อายุ 77 ปี ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น พบแต่ นายวิน อำไพ อายุ 56 ปี สามีนางตุ่น เล่าเหตุการณ์ว่า วันนั้นตนกลับมาจากการขายปูขายหอยได้เงินมาร้อยกว่าบาท จึงซื้อสุรามาชักชวน นางตุ่น ภรรยา นั่งกินด้วยกัน กินไปสักพัก จึงเกิดทะเลาะมีปากเสียงกันเป็นปกติ จากนั้นสุราหมด นางตุ่นก็บอกให้ตนไปซื้อมาอีก ตนจึงไปซื้อสุรามา 30 บาท พร้อมกับซื้อน้ำมันเบนซินอีก 20 บาท เตรียมไว้ใส่รถจักรยานยนต์ไปหากบหาเขียด จากนั้นเอาสุรามาให้เมียกินคนเดียว ส่วนตนก็ขอเข้าบ้านไปนอนก่อน

แต่ไม่นานก็ได้กลิ่นน้ำมันคละคลุ้ง และเสียงเมียเอะอะโวยวายลั่นบ้าน รีบลุกมาดู เห็นเมียกำลังเอาน้ำมันในขวดพลาสติกที่ตนซื้อมาราดลงบนตัว ตนพยายามห้ามแต่ไม่ทัน ไฟลุกท่วมตัวเมีย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงถอดผ้าขาวม้าที่นุ่งอยู่ไปคลุมตัวเมียหวังให้ไฟดับ ส่วนตนกำลังล่อนจ้อนจึงบอกให้เมียสงบอารมณ์ ให้ยืนรอกู้ภัย ตนจะเข้าไปใส่เสื้อผ้า แต่พอเดินออกมาเมียก็วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน กล่าวหาว่าตนจุดไฟเผา

นายวิน บอกว่า ปกติเวลาดื่มสุราก็มีทะเลาะตบตีกันบ้าง แต่ยืนยันตนไม่ใช่คนจุดไฟเผาเมียตัวเอง ด้าน เพื่อนบ้านก็ยืนยันว่า วันนั้นสองผัวเมียทะเลาะกันเสียงดังตามปกติ ตอนเกิดเหตุเห็นไฟลุกบริเวณหน้าบ้านแต่คิดว่าคงเผาเสื้อผ้า เห็น นายวิน ผู้เป็นสามียืนอยู่ตรงบันไดห่างจากจุดไฟไหม้ มาทราบอีกทีไม่คิดว่านางตุ่นจะเผาตัวเองประชดขนาดนี้

ส่วนเพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือนางตุ่น เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ยินสองผัวเมียทะเลาะกัน จู่ ๆ นางตุ่น วิ่งมาขอความช่วยเหลือให้แจ้งตำรวจมาจับผัว อ้างว่าถูกผัวจุดไฟเผาไหม้ครึ่งตัว แต่ตอนนั้น นางตุ่น บอกว่า ไม่รู้สึกเจ็บเพราะเมามาก อยากจะนอน ตนจึงโทรหา 1669 ให้มารับนางตุ่นไปรักษาตัว

ด้าน ร้อยตำรวจโท ศักดา สัพโส รองสารวัตรสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เดินทางลงพื้นที่มารวบรวมพยานและหลักฐาน เบื้องต้น ยังไม่ปักใจเชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องรอพิสูจน์หลักฐานและสอบปากคำทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้บาดเจ็บ แล้วจะสรุปอีกครั้งว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ และดูว่าทางญาติผู้บาดเจ็บจะติดใจหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark