ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก้าวไกล ติวเข้ม จัดเต็มซักฟอก 3-4 เม.ย.

เช้านี้ที่หมอชิต - สัปดาห์นี้การเมืองร้อนแรงต้อนรับเดือนเมษายน โดยเฉพาะศึกอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 วันที่ 3-4 เมษายน จะมีประเด็นส่วยวงการตำรวจตามที่ ทนายตั้ม บอกว่าจะเอาข้อมูลไปมอบให้ นายชัยธวัช หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง "ก้าวไกล" มีรายงานว่าซุ่มติวเข้ม สส. รอซักฟอกรัฐบาล แม้จะบอกว่าหัวข้ออาจไม่หวือหวา แต่เนื้อหาน่าจับตาแน่นอน

ก้าวไกล ติวเข้มจัดเต็มซักฟอก 3-4 เม.ย.
มีรายงานจากพรรคก้าวไกลว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สส.ก้าวไกล ที่ร่วมอภิปรายในครั้งนี้ได้ลงตารางคิวเพื่อเข้าที่ทำการพรรค เพื่อซักซ้อมและนำข้อมูลที่เตรียมไว้มารีเช็กอีกครั้ง โดยมี นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแลเนื้อหาการอภิปรายอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะติวเข้มเพิ่มเติมแบบแน่น ๆ จนถึงนาทีสุดท้ายของวันที่ 2 เมษายน ก่อนการอภิปรายที่จะมีในวันที่ 3-4 เมษายนนี้

นายชัยธวัช แย้มว่า การซักฟอกในครั้งนี้จะมีผู้อภิปรายหน้าใหม่ด้วย และถึงแม้หัวข้อการอภิปรายของ สส. หลายคนจะไม่แปลกใหม่ หรือหวือหวาเท่ากับครั้งก่อน ๆ แต่ข้อมูลที่ค้นพบนั้นก็ถือว่าน่าสนใจ และควรจับตามอง

ขณะที่ คุณศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การอภิปรายครั้งนี้จะใช้ธีม "รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน" ขุนพล สส. มีแน่ ๆ 34 คน แต่อาจจะเพิ่มเป็น 35 คน และข้อมูลที่มีจะทำให้บางคนต้องถูกยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อ เหมือนที่ส่งผลให้อดีตรัฐมนตรีบางคนหลุดมาแล้ว แต่ครั้งนี้จะเน้นไปที่ข้าราชการก่อนเพื่อกระตุ้นให้มีการขันนอตจากรัฐมนตรีที่มีหน้าที่กำกับดูแลมากกว่า แต่ถ้ายังไม่ทำอะไร รอบอภิปรายไม่ไว้วางใจโดนแน่นอน นอกจากนี้ ยังสื่อสารไปถึงรัฐบาลให้อย่าตั้งป้อม คอยปกป้องคุ้มครองคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ ประเด็นเรื่อง นายทักษิณ มีแน่ เพราะเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม แต่ไม่ควรเป็นเรื่องที่ได้รับความสำคัญอันดับหนึ่ง เพราะขณะนี้ยังมีเรื่องที่ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เพราะการแถลงข่าวติด ๆ กันช่วงที่ผ่านมา เป็นการแถลงที่สูญเปล่า แต่แทบไม่รู้อะไรเพิ่มเติมเลย นอกจากว่าไทม์ไลน์ถูกเลื่อนออกไปเรื่อย ๆ เท่านั้น

เฉลิมชัย ลั่น ปชป. พร้อมถล่มซักฟอก ไม่มีมวยล้ม
เช่นเดียวกับ พรรคประชาธิปัตย์ มีการแสดงความมั่นใจออกมาจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ว่า การอภิปรายรอบนี้เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ขอให้มั่นใจว่า ยี่ห้อพรรคประชาธิปัตย์ ยี่ห้อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีมวยล้มอยู่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark