ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นนึกสนุก ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต จ.สิงห์บุรี

สนามข่าว 7 สี - กลุ่มวัยรุ่นที่จังหวัดสิงห์บุรี นึกสนุก หยิบปืนลูกซองส่องใส่เพื่อน เกิดลั่นใส่หน้าอกซ้ายเจาะขั้วหัวใจ เสียชีวิต

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านชั้นเดียว หมู่ 10 ตำบลทองเอน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ผู้เสียชีวิตเป็นวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนวัยเดียวกัน ที่อยู่ในอาการช็อก ยังไม่สามารถให้ปากคำได้

ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี ยึดปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ กระบอกเดียวกับที่ยิงใส่ผู้เสียชีวิต โดยมี นายภานุพงษ์ อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของปืน รอพบตำรวจและให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียชีวิตที่มากัน 3 คน มานั่งคุยเล่นกันที่บ้าน และหนึ่งในนั้นเห็นปืนลูกซองวางอยู่ จึงนึกสนุกหยิบขึ้นมาเล่น และส่องใส่เพื่อน จังหวะนั้นเองก็ได้ยินเสียงปืนลั่นขึ้นมา 1 นัด จนทุกคนตกใจหมอบลงกับพื้น เงยขึ้นมาอีกทีก็เห็นหนึ่งในกลุ่มเพื่อนนอนจมกองเลือด ตอนนั้นทุกคนทำอะไรไม่ถูก นายภานุพงษ์ ที่มีสติมากกว่าใคร รีบคว้าปืนจากมือวัยรุ่นมาเก็บไว้ก่อน เพื่อป้องกันปืนลั่นซ้ำ ก่อนโทรแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นร่างของวัยรุ่นที่เสียชีวิต จะถูกนำไปผ่าชันสูตรหาวิถีการยิงว่า เป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ส่วนปืน ได้ยึดไปตรวจสอบประวัติว่าเคยก่อเหตุที่ไหนมาก่อนหรือไม่ โดยที่ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับเจ้าของปืน และเพื่อนที่ทำปืนลั่น หากผลออกมาเป็นที่ชัดเจนแล้ว จึงจะประสานทีมสหวิชาชีพ และพิจารณาในการแจ้งข้อหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark