ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลับรถไม่มองทาง ถูกชนเสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด

สนามข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากตั้งตนอยู่ในความประมาท เหมือนกับคนขี่รถจักรยานยนต์รายนี้ หักเลี้ยวกลางถนน แบบไม่มองทาง เกิดอะไรขึ้นไปชม

กลับรถไม่มองทาง ถูกชนเสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด
ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายร้อยเอ็ด-โพนทอง บ้านหนองหิน ตำบลโคกสูง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร ไม่มีไฟส่องสว่าง พบรถเก๋งสีเทา สภาพหน้ารถยุบพังเสียหาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน สภาพพังทั้งคัน คนขี่เป็นชาย นอนหมดสติ หน่วยกู้ชีพฯ ตรวจพบสัญญาณชีพเต้นอ่อน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน

กล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ พบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตมาฝั่งเดียวกับรถของคู่กรณี โดยมีการชะลอความเร็ว และหักเลี้ยวเพื่อจะข้ามกลับมาอีกเลน แต่ไม่ดูว่ามีรถคันหลังตามมาหรือไม่ 

สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นถนน 2 ช่องจราจร และเป็นเส้นทางที่ตัดผ่านหมู่บ้าน ยาวประมาณ 700 เมตร แต่มีเสาไฟส่องสว่างบริเวณท้ายหมู่บ้าน เพียง 8 ต้นเท่านั้น

จากข้อมูลของชาวบ้าน ระบุว่า คืนนั้นคืนเดียว เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้ความเร็วสูง เพราะเป็นเส้นทางตรง ยิ่งกลางคืน ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี เพราะจะเห็นเส้นทางจากแสงไฟรถเท่านั้น จึงอยากฝากผู้ใช้รถใช้ถนนสายนี้ ช่วยลดความเร็วกันด้วย 

ขับรถหลับใน ชนประสานงารถ จยย.ย้อนศร จ.นนทบุรี
อีกรายเกิดบนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของทั้ง 2 ฝ่าย

จากภาพจะเห็นรถเก๋งสีเทา ที่ดูเหมือนจะขับมาตามปกติ แต่พอถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดแฉลบไปชนท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จอดไหล่ทาง และยังพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ที่ขี่ย้อนศรมา ลักษณะประสานงากันอย่างจัง กระเด็นทั้งคนและรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตทันที ชื่อนายภนุภัส อายุ 48 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์

ส่วนคนขับรถเก๋ง ชื่อนายชัยวัฒน์ อายุ 26 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย และคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างปลอดภัย เนื่องจากขณะเกิดเหตุลงไปเก็บของเก่าริมทาง

นายชัยวัฒน์ ยอมรับว่า ตัวเองเกิดอาการหลับใน และสะดุ้งตอนที่แฉลบไปชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง กำลังที่จะบังคับรถให้กลับเข้าเส้นทาง ก็ไม่ทัน พุ่งชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ที่ย้อนศรมาตรงไหล่ทางพอดี เบื้องต้นโดนไปก่อน 1 ข้อหาขับรถโดยประมาทฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark