ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนายตั้ม ให้ปากคำ บก.ปปป. ลั่นแจ้งจับ บิ๊กต่อ-ภรรยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ต่อเนื่องกันมาข้ามสัปดาห์ สำหรับเส้นเงินร้อน ๆ จากเว็บฯ พนันออนไลน์ BNK Master โยงแวดวงสีกากี โดยสัปดาห์ก่อน ทนายตั้ม ยื่นหลักฐานถึงมือ บิ๊กเต่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไปแล้ว ซึ่งตามมาด้วยการลั่นวาจาต่อสาธารณะว่า ผมไม่ใช่เด็กบิ๊กต่อ, ผมไม่เคยเลียตูดใคร และ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง ล่าสุด เมื่อวานนี้ ทนายตั้ม รุกต่อเนื่อง รุดไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. พร้อมมอบหลักฐานสำคัญ 175 รายการให้ และแย้มว่า วันนี้จะเดินหน้าไปแจ้งความเอาผิดฐานฟอกเงิน บิ๊กต่อ และภรรยา ที่ สน.เตาปูน

ทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ระบุว่า การเดินทางมาในวันนี้เป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติม และขอให้ตรวจสอบเส้นเงินอย่างละเอียดในประเด็นที่ตนให้การ คือ ให้ตรวจสอบหลักฐานการโอนเงินว่าเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับไหนบ้าง ตั้งแต่ระดับชั้นประทวน ไปจนถึงระดับชั้น พล.ต.อ. รวมถึงเลขบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ปรากฏในรูปของสำนวนคดี จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า กรณีการที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งทีมกฎหมายถอนแจ้งความหมิ่นประมาทฯ ในช่วงเที่ยงวานนี้ มองอย่างไร เพราะมีการมองว่าดีลกันแล้ว จะถอยคนละก้าว ใช่หรือไม่

ทนายตั้ม ระบุว่า น่าจะเพราะเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่วัดนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี ตนปากไวไปหน่อย คือ ไปพูดว่าจะขอหมายศาลเรียกเอกสาร เช่น รายการเดินบัญชี (Statement) พวกเขาคงกังวลว่าจะไปเรียกเอกสารสำคัญอะไรมา เลยไปถอนฟ้อง ทำให้ตนไม่สามารถเรียกเอกสารอะไรโดยใช้หมายศาลได้ แต่ตนไม่ได้ไปขอให้เขาถอนฟ้อง และไม่เกี่ยวกับการต่อรองอะไรกัน เราจะดำเนินการต่อไป คือ ดำเนินคดีกับตำรวจ และเรื่องส่วยที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนทุกหย่อมหญ้า รวมถึงต้องเรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จัดการ อย่านิ่งเฉย เป็นผู้นำรัฐบาลแต่ไม่คิดมาแก้ไขอะไรเลย ยืนยัน ไม่มีดีลลับ ถ้ามีคงไม่ไปแจ้งความ

ทนายตั้ม ระบุด้วยว่า วันนี้เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปพบ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่รัฐสภา เพราะ นายชัยธวัช ได้ประสานขอหลักฐานมา และตนเห็นถึงความตั้งใจของผู้นำฝ่ายค้าน จึงจะนำหลักฐานต่าง ๆ ไปให้ดู ส่วนจะไปเชื่อมโยงกับการอภิปรายแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันที่ 3-4 เมษายนนี้ หรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย ไม่ว่าฝ่ายของรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่เพราะทางหัวหน้ารัฐบาลไม่ได้สนใจเรื่องส่วย ขณะที่ผู้นำฝ่ายค้านเขาสนใจ จึงประสานตนในเรื่องที่เคยแถลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark