ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถบัสสาธารณะ เตรียมปรับปรุงจุดรอรถ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ดรามา ผู้โดยสารยืนรถรถบัสสาธารณะกลางแดด ที่หน้าสนามบินเชียงใหม่ ทางผู้ประกอบการเตรียมปรับปรุงแล้ว

จากกรณีที่มีดรามาในโลกออนไลน์ ที่มีภาพผู้โดยสารชาวต่างชาตินั่งรอรถบัสสาธารณะ ที่หน้าท่าอากาศยานเชียงใหม่ แล้วนั่งริมทางเท้าตากแดดรอรถบัส จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในจังหวัดเชียง

ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบ เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ทางบริษัทได้รับร้องเรียนแล้ว และจะประสานกับทางการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่เป็นผู้อนุเคราะห์สถานที่ เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

ซึ่งจุดรอรถบัสดังกล่าว อยู่ห่างจากอาคารผู้โดยสาร ไม่มีที่บดบังแดดลม ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก มองไม่เห็นจุดบริการรถขนส่งสาธารณะ

ขณะที่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่าได้มีการประสานกับทางผู้ให้บริการสาธารณะทุกประเภท ไม่เฉพาะแค่รถบัสสาธารณะ เพื่อเตรียมความพร้อมการให้บริการผู้โดยสาร เพราะในช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางด้วยสายการบินต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

ด้านบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) AOT หรือ ทอท. จะปรับขึ้นค่าบริการผู้โดยสารขาออกทั้งในและต่างประเทศ หรือค่าธรรมเนียมสนามบิน ทั้งหมด 6 แห่ง คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ภูเก็ต และหาดใหญ่ ซึ่งจะปรับขึ้นครั้งละ 30 บาท สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ จะปรับจาก 700 บาทต่อคน เป็น 730 บาทต่อคน และสำหรับผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ จะปรับจาก 100 บาทต่อคน เป็น 130 บาทต่อคน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (1 เมษายน 2567)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark