ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฮือฮา แห่ส่องเลขเด็ดตะพาบน้ำสีทอง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงบ่ายวันนี้ แน่นอนที่ทุกคนจะได้ลุ้นเป็นเศรษฐี ทำให้ช่วงโค้งสุดท้ายก็พากันไปทำบุญและขอโชคลาภตามสถานที่ต่าง ๆ เริ่มที่วัดในจังหวัดศรีสะเกษ ที่ฮือฮากับตะพาบน้ำสีทองเหลืองอร่าม

ฮือฮา แห่ส่องเลขเด็ดตะพาบน้ำสีทอง
ที่ วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านแห่มากราบไหว้ตะพาบน้ำสุดแปลก มีลำตัวและกระดองเป็นสีเหลืองทองอร่ามทั้งตัว ที่สำคัญไม่ลืมพกแป้งมาขัด ๆ ถู ๆ ลูบ ๆ คลำ ๆ คล้ายกับที่ปกติจะทำกับต้นไม้ เพื่อส่องหาเลขเด็ดอย่างคึกคัก

เจ้าอาวาส เล่าว่า ชาวบ้านพบเห็นตะพาบน้ำตัวนี้เดินกลางถนนลาดยาง เกรงจะถูกรถเหยียบ จึงนำมาถวาย เบื้องต้น แยกเลี้ยงเพราะเท้าหลังซ้ายเป็นแผล ก็จะรักษาจนหายก่อนจะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติที่หนองทิดแก้วต่อไป
 
ฮือฮา ชาวโคราชแห่รับแจกทองคำ ส่องเลขเด็ดงานเทศน์มหาชาติ
ที่งานเทศน์มหาชาติ ทรงเครื่อง 4 ธรรมมาสน์ วัดหนองไผ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ปีนี้พิเศษ ทางวัดขนทองมาแจก ทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ ทุกอย่างน้ำหนักอย่างละ 1 สลึง และยังแจกสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 89 ใบ ให้ประชาชนที่มาร่วมงาน และก่อนแจกรางวัลได้ประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สำคัญมีการจุดธูปเสี่ยงทาย เลขหางธูป เป็นเลขอะไรก็จับตาดูกันดี ๆ เพื่อจะได้ปุ๊บปั๊บรับโชคนี้

ส่องเลขเด็ด ประทัด 10,000 นัด วังแก้วทิพย์ฯ บวงสรวงชุดใหญ่
ที่ วังแก้วทิพย์มนต์นาคา ประทานทรัพย์นาคราช อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีบวงสรวงชุดใหญ่ หลังเจ้าของวังและนักธุรกิจเคยถูกสลากฯ รางวัลใหญ่ (เมื่องวดวันที่ 16 มีนาคม 2567) หลายล้านบาท พร้อมกับจัดประกวดธิดานาคี วังแก้วทิพย์ ครั้งที่ 1 จุดประทัดนับหมื่นนัด ใครเห็นเลขอะไรก็ดูกันดี ๆ ขอให้ได้โชคกันทั่วหน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark