ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สารวัตรโพสต์ตัดพ้อ สั่งข้าว ไรเดอร์ไม่ส่งให้

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเมืองสุราษฎร์ธานี โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ ออกเวรแล้วสั่งข้าว หวังกินให้อิ่มท้อง แต่ถูกไรเดอร์ส่งข้อความปฏิเสธส่งให้ อ้างว่า ไม่บริการตำรวจ

เรื่องนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กตำรวจหนุ่ม ข้อความว่า "เพิ่งออกเวร หิว สั่งข้าวผ่าน Lineman แต่ก็พอเข้าใจได้อาจจะมีอคติกับตำรวจ แต่ได้โปรดอย่าเหมารวมได้ไหม ตั้งใจช่วยคนที่เดือดร้อนทุกวัน ถึงไม่ได้รับคำขอบคุณ แต่ขออย่าตั้งอคติได้ไหม ผมก็มีหัวใจ มีกระเพาะที่ต้องการอาหาร #ผมผิดอะไรทิ้งผมทำไมครับพี่ #กลับมาก่อน

โดยข้อความแช็ตกับไรเดอร์ในแอปพลิเคชัน ตำรวจส่งข้อความว่า ส่งโรงพักที่รับแจ้งความ และ ฝากขอช้อนส้อมด้วยครับ จากนั้นไรเดอร์ตอบกลับทันทีว่า ขออภัยครับ ขอยกเลิกหาคนขับใหม่ครับ ผมไม่บริการตำรวจครับ

เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปพบ พันตำรวจตรี อนุวรรตน์ รักษายศ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้โชว์กล่องข้าว บอกว่า ตอนนี้แม่ทำข้าวกล่องมาให้รับประทานแล้ว เพราะกลัวจะไม่มีข้าวรับประทาน และจะได้ไม่ต้องสั่งข้าว

สารวัตร อนุวรรตน์ บอกว่า หลังถูกไรเดอร์ยกเลิกออร์เดอร์ก็โพสต์เรื่องนี้ เพราะต้องการให้เห็นว่าอยู่ในสถานะผู้ใช้บริการ อยากให้ผู้ให้บริการใช้มาตรฐานเดียวกับผู้อื่น ไม่ควรใช้อคติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark