ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โชว์ยกล้อหวาดเสียว โดนคุก 4 เดือน ริบรถของกลาง


คุก 4 เดือน ไม่รอลงอาญา โชว์ยกล้อหวาดเสียว เจ้าของให้ยืมรถโดนด้วย ศาลสั่งริบรถของกลาง ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำชับตำรวจเข้มงวดดำเนินคดี ย้ำมีโทษหนักทั้งจำคุกทั้งริบรถ

วันนี้ (1 เม.ย.67) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงการจับกุมเจ้าของเพจ “ทศวรรษ”  ขับขี่รถจักรยานยนต์โชว์ยกล้อหน้าสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จนเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย ล่าสุดถูกศาลพิพากษา จำคุก 4 เดือน ริบรถจักรยานยนต์ของกลาง ไม่รอลงอาญา

คดีนี้ คณะทำงานฯ ได้มีการบูรณาการร่วมกับตำรวจภูธร จว.สระบุรี โดย พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ท้องที่เกิดเหตุ สืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมตัวนายทศวรรษ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในคลิปวิดีโอนั้นเป็นของผู้อื่น ซึ่งนายทศวรรษได้ยืมมาขับขี่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดสระบุรีในข้อหา ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยฯ ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ ต่อมาศาลมีคำพิพากษาลงโทษ จำคุก 6 เดือน บวกโทษคดีเก่าในคดียาเสพติดอีก 2 เดือน รวม 8 เดือน สารภาพรับโทษลดกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 4 เดือน ริบของกลางรถจักรยานยนต์ ไม่รอลงอาญา

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ย้ำว่า ได้วางแนวทางการดำเนินคดีอย่างเข้มงวดในกรณีขับขี่ยกล้อ ประมาทหวาดเสียว โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งของตนเองและผู้อื่น ในลักษณะดังกรณีข้างต้น อีกทั้งยังได้ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน  โดยสามารถแจ้งเบาะแสเหตุด่วนเหตุร้าย ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark