ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เลขที่บ้านให้โชค 30 ล้าน อดีตผอ.กองช่างดวงเฮง ไม่เคยคิดว่าจะเป็นวันของเรา


เศรษฐีใหม่ อดีตผอ.กองช่างดวงเฮง ซื้อเลขที่บ้านถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้าน ไม่คิดไม่ฝันว่าจะถูก เคยดูแต่ข่าวคนอื่น 

(1 เม.ย.67) ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เศรษฐีใหม่พาครอบครัวมาลงบันทึกประจำวัน หลังคง้าโชคก้อนโต 30 ล้านบาท นายพลกฤต อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มาทำงานและพักอาศัยอยู่จังหวัดนนทบุรีตั้งแต่ปี 2521 เป็นอดีตข้าราชการเกษียณ ผอ.ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง สำนักการช่างเทศบาลนครปากเกร็ด เดินทางมาพร้อมกับน.ส.จิตร์ชนามนต์  อายุ 41 ปี ภรรยาและ มาพร้อมลูกสาว 2 คน นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดที่ 13 วันที่ 1 เมษายน 2567 หมายเลข 803481 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัลทั้งหมด 30 ล้านบาท มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับพ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น สว. (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด

นายพลกฤต ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 กล่าวว่า ได้เลขเด็ดมาจากบ้านเลขที่ 189/81 นาน ๆ จะซื้อลอตเตอรี่สักครั้งนึงเพราะไม่เคยถูก จนภรรยาบอกให้เลิกซื้อ ตอนนี้ตนและครอบครัวดีใจสุด ๆ จนบอกไม่ถูก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท เพราะมันถูกยากมาก ๆ ไม่เคยคิดว่าจะเป็นวันของเรา เคยดูแต่ข่าวคนอื่น หลังจากนี้อาจจะแบ่งเงินให้พี่ๆ น้องๆ ในครอบครัว และบางส่วนจะแบ่งไปทำบุญตามกำลังศรัทธา เพราะส่วนตัวไม่เคยบนขออะไร

ตอนนี้ตนเกษียณอายุราชการแล้ว เมื่อก่อนตนทำงานอยู่ที่เทศบาลนครปากเกร็ด อยู่สำนักการช่าง ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง เพิ่งเกษียณมาได้ปีกว่า ๆ ตอนนี้มีหน้าที่รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนทุกวัน ส่วนภรรยายังรับราชการอยู่ และมีสวนลำไย สวนยาง สวนปาล์มอยู่ที่สุราษฎร์ธานี ตนซื้อลอตเตอรี่ชุดนี้มาจากห้างโรบินสัน ปากเกร็ด คิดว่าความโชคดีนี้อยู่ที่ดวงจริงๆ เพราะปกติไปกับภรรยาจะไม่ให้ซื้อ แต่วันนั้นไปเดินห้างกับลูก เห็นแม่ค้ากำลังเย็บลอตเตอรี่อยู่ เห็นเลข 81 เหมือนบ้านเลขที่เลยขอซื้อทันที พอทราบว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกหน้าชามาก และพยายามตรวจดูลอตเตอรี่หลายครั้งเพื่อให้มั่นใจ และเรียกลูกมาบอกว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ลูกก็ดีใจกรี๊ดลั่นบ้าน บอกความรู้สึกไม่ถูกจริงๆ ก่อนหน้านี้ตนมีรถฟอร์จูนเนอร์อยู่ 1 คันสีเหลือง มีได้พูดเปรย ๆว่าถ้าถูกรางวัลที่ 1 จะหาน้องมาให้เป็นเพื่อนกัน คือออกรถใหม่คันเล็กๆ และจะทำสีเหลืองเหมือนกันเพราะตนชอบสีเหลือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark