ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดตัว ทายาทตระกูลดัง เมืองภูเก็ต ถูกปกปิดมาเกือบ 60 ปี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายคนหนึ่ง เข้ามาให้ข้อมูลกับทีมข่าว 7HD บอกว่า เขา และมารดาชาวญี่ปุ่น เป็นทายาทตระกูลดังในจังหวัดภูเก็ต แต่ถูกทายาทในตระกูลปกปิดข้อมูลมากว่า 60 ปี เรื่องนี้เป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

นายชูศักดิ์ อายุ 63 ปี พร้อมภรรยา เข้าให้ข้อมูลกับทีมข่าว 7HD หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกปกปิดจากทายาทตระกูลดังในจังหวัดภูเก็ต และกีดกันมาตลอดกว่า 60 ปี

โดยนายชูศักดิ์เล่าว่า เมื่อปี 2496 แม่ของตนเองคือ นางมิชิโกะ อีชีฮารา ชาวญี่ปุ่น ได้แต่งงานกับคุณหลวงคนหนึ่งนักธุรกิจเหมืองแร่ โดยมีการจดทะเบียนสมรสจถูกต้องตามกฎหมาย อยู่กินกันที่บ้านสวนมะพร้าว หรือที่ปัจจุบันเรียกว่า บ้านอาจ้อ โดยได้อ้างหลักฐานการลงข่าวเรื่องการแต่งงานของหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น และมีหนังสือที่นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นที่เขียนขึ้นเกี่ยวกับเหมืองแร่ในเอเชีย ได้มาพบคุณหลวงและคุณแม่ จนต่อมาได้กำเนิดตนเองในปี 2504 แต่เมื่อปี 2505 คุณพ่อได้ป่วยเสียชีวิต แม่จึงพาตนเดินทางกลับไปอยู่ประเทศญี่ปุ่น

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ นายชูศักดิ์เล่าว่า ตนและคุณแม่ถูกกีดกัน ไม่สามารถกลับไปอยู่บ้านอาจ้อได้ รวมทั้งไม่เคยได้รับสิทธิ์ใด ๆ ในบ้าน โดยเฉพาะทรัพย์สินมรดก และที่เสียใจ ประวัติของตระกูลในช่วงปี 2496-2505 ที่แม่มาแต่งงานอยู่กินต่อจากภรรยาคนแรกของคุณพ่อ ไม่เคยมีข้อมูลในไทม์ไลน์ หายไปจากครอบครัวโดยสิ้นเชิง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านอาจ้อ ในจังหวัดภูเก็ต นำเสนอข้อมูลอีกมุม พบว่า ปัจจุบันบ้านหลังนี้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ และร้านอาหาร คนดูแลเล่าประวัติของบ้านหลังนี้ให้ฟัง แต่ก็ไม่มีการกล่าวถึงช่วงเวลาที่คุณมิชิโกะมาแต่งงานอยู่กินใช้ชีวิตที่บ้านหลังนี้ ตามที่นายชูศักดิ์ให้ข้อมูล เช่นเดียวกับภาพประวัติความเป็นมาของครอบครัว ที่นำมาแสดงในบ้าน ก็ไม่มีภาพคุณมิชิโกะและคุณชูศักดิ์ปรากฏ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark