ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดงง เงินกว่า 150,000 บาท ทอง 8 บาท หายปริศนา

เช้าข่าว 7 สี - ชวนมาไขปริศนา หญิงอายุ 54 ปี ที่จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งความว่าเงินสดกว่า 150,000 บาท พร้อมสร้อยทองน้ำหนัก 8 บาท สูญหาย ทั้ง ๆ ที่เธอเก็บไว้ในตู้ คล้องโซ่ล็อกแม่กุญแจอย่างแน่นหนา

จุดเกิดเหตุอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง เขตตำบลหนองอึ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ บ้านหลังนี้มีรั้วรอบขอบชิด

โดยจุดที่เก็บทรัพย์สิน คือ ตู้เสื้อผ้า ที่ตั้งอยู่ในห้องนอน ตู้นี้ถูกคล่องโซ่ แล้วล็อกด้วยแม่กุญแจอย่างแน่นหนา ทว่าเงินสดกว่า 150,000 บาท, สร้อยทอง จำนวน 3 เส้น น้ำหนักรวม 8 บาท, และบัตร ATM ธนาคารต่าง ๆ กลับหายเกลี้ยง

หญิงอายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ยืนยันว่าไม่พบร่องรอยการงัดแงะแม้แต่น้อย ไม่มีรอยงัดแงะ แล้วทรัพย์สินรวมมูลค่าเกือบ 500,000 บาท สูญหายไปได้อย่างไร 

เจ้าของบ้านเล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 มี.ค.) เธอไปถอนเงิน 150,000 บาท มาเพื่อจ่ายค่าซื้อที่นา โดยนัดส่งมอบเงินกันวันที่ 10 เมษายนนี้ จึงเก็บเงินไว้ในตู้เสื้อผ้า ซึ่งเมื่อวันเสาร์ (30 มี.ค.) เธอก็ยังเปิดตู้เสื้อผ้า ตรวจสอบทรัพย์สินต่าง ๆ พบอยู่ครบถ้วน 

กระทั่งเช้าวานนี้ (1 เม.ย.) เธอพาวัว 4 ตัว ที่เลี้ยงออกไปกินหญ้า กลับมาบ้านตอน 14.00 น. เปิดประตูตู้เสื้อผ้าเพื่อหยิบเงินไปช่วยงานบวชลูก-หลานในหมู่บ้าน ไม่เจอทรัพย์สิน เกิดอาการลมจับทันที สงสัยอาจเป็นฝีมือของหญิงคนหนึ่งในหมู่บ้าน อายุประมาณ 32 ปี ที่มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และชอบลักขโมยข้าวของในชุมชน เพราะมีคนเห็นผู้ต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนแถวบ้านเกิดเหตุ

ตำรวจ สภ.ราษีไศล ระบุผู้ต้องสงสัย มีประวัติเคยถูกจับฐานลักทรัพย์มาแล้วหลายคดี และเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้หลอกเงินจากชายชราในหมู่บ้านไป 30,000 บาท 

ขณะนี้ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าก่อเหตุจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมถามให้แน่ชัดว่ามีวิชาสะเดาะกุญแจหรือไม่ จึงไม่พบร่องรอยการงัดแงะใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark