ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับหนุ่มเสพยา-เมาเหล้า แทงหนุ่มเสียชีวิตหลังเวทีหมอลำซิ่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มก่อสร้างไปดูหมอลำ เจอเจ้าถิ่นเมาทั้งเหล้าและยาบ้า ล็อกคอแทงจนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์

จุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังวัดสะด้วง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี มีการจัดงานบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติ และนำหมอลำซิ่งมาแสดง พบ นายรัฐพร หรือ โจ้ อายุ 33 ปี นั่งฟุบอยู่บนรถจักรยานยนต์ มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด บริเวณชายโครงขวา 1 แผล ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล ชายโครงซ้าย 1 แผล แก้มขวา 1 แผล เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลเพ็ญ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนมือมีด คือ นายอาร์ท อายุ 30 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนี ก่อนวิ่งกลับมาที่เกิดเหตุ พร้อมมีดพับปลายแหลมยาว 21 เซนติเมตร ที่มีคราบเลือดติด แต่ให้การไม่รู้เรื่อง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพัก

นายอดิศักดิ์ ให้การว่า ชอบเสพยาบ้า โดยจะเสพวันละ 2 เม็ด เมื่อคืนได้ดูหมอลำซิ่งในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้ก่อเหตุแทงผู้เสียชีวิต เพราะไม่เคยรู้จักหรือเคยทะเลาะกัน โดยหลังหมอลำเลิก ตนได้ทะเลาะวิวาทกับคู่อริชื่อ ปิก้า ที่บริเวณหน้าวัด คู่อริมีมีด ส่วนตนมีท่อนไม้ ตนใช้ไม้ฟาดอริจนมีดหล่นออกจากมือ จากนั้นตนหยิบมีดวิ่งหลบหนีมาทางหลังวัด ก่อนโดนชาวบ้านจับส่งตำรวจ

ด้าน นายเปา อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนมากับวงหมอลำซิ่ง หลังเก็บของขึ้นรถได้นั่งรอแฟนที่ท้ายกระบะ เห็น นายอดิศักดิ์ เข้าล็อกคอและแทง นายรัฐพร ที่นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ หลังแทงเสร็จ นายอดิศักดิ์ วิ่งหลบหนีไปทางวัดกับเพื่อน

ส่วนนายศุภชัย อายุ 50 ปี เพื่อนรุ่นพี่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิตมาทำงานก่อสร้างที่หมู่บ้านนี้มากว่า 1 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตมาขอให้ตนพาไปดูหมอลำซิ่งเป็นเพื่อน เพราะเกรงจะได้รับอันตราย ตนจึงพาไปดูและนั่งดื่มเหล้าจนหมดไป 1 แบน ผู้เสียชีวิตร้องขอให้พาไปเต้นหน้าเวที เต้นได้ 2 เพลง ก็กลับมานั่งดื่มต่อ แต่ตนเมามากจึงขอตัวกลับบ้าน และบอกผู้เสียชีวิตให้ระวังตัว เพราะเป็นคนต่างถิ่น กระทั่งมีชาวบ้านโทรมาบอกผู้เสียชีวิตโดนแทง ซึ่งไม่รู้ว่ามือมีดกับผู้เสียชีวิตมีเรื่องบาดหมางอะไรกัน แต่ยืนยันตอนดูหมอลำไม่ได้กระทบกระทั่งกับใคร

ตำรวจได้นำ นายอดิศักดิ์ มาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง แม้ นายอดิศักดิ์ จะให้การปฏิเสธ แต่มีประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์ จึงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark