ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก คนมักง่ายเผาฟางข้าว ลามไหม้บ้านวอด

สนามข่าว 7 สี - ย้ำเตือนกันบ่อย ๆ แต่ก็ไม่ยอมฟัง ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีคนมักง่ายเผาฟางข้าวในที่นาตัวเอง และเกิดลามไหม้บ้านใกล้เคียง เสียหายทั้งหลัง ทำเอาเจ้าของบ้านและครอบครัวถึงกับน้ำตาตกใน เพราะไม่เหลืออะไรเลย

เป็นภาพนาทีระทึกที่เกิดขึ้นภายในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ขณะที่เปลวเพลิงที่เผาไหม้ฟางข้าวที่อยู่ในทุ่งนาใกล้บ้าน ได้ลุกลามเข้ามาไหม้ข้าวของภายในบ้านและตัวบ้าน จนวอดเสียหายทั้งหลัง ท่ามกลางความตกใจของคนที่อยู่ในบ้าน ได้ช่วยกันเก็บข้าวของมีค่าออกมา แต่ไม่ทัน ทำได้เพียงนำรถกระบะออกมาเพียงคันเดียว และพาแมวที่อยู่ในกรงออกมาได้ 1 ตัว ส่วนทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในบ้านทั้งเงินสด ทองรูปพรรณ นาฬิกา และอุปกรณ์เครื่องใช้ในการทำมาหากิน ถูกเผาไหม้อยู่ในกองเพลิง เหตุเกิดในตำบลศาลาขาว ริมถนนสายสุพรรณบุรี-อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุุมีกลุ่มควันสีดำหนาแน่นพวยพุ่งอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง เข้าฉีดน้ำระงับเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ได้ สอบถามหญิงเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปหลักฐานเอาไว้ในช่วงก่อนเกิดเหตุ และขณะเกิดเหตุ บอกว่า ตอนนั้นทำงานอยู่ในบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงออกไปดู พบว่ามีคนเผาฟางข้าวในที่นาใกล้บ้าน และคิดไว้ในใจว่าจะต้องลามมาที่บ้านตัวเองอย่างแน่นอน ประกอบกับจังหวะนั้นมีลมพัดแรง ตอนแรกได้ลากสายยางมาฉีดน้ำดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ แต่เอาไม่อยู่ จนต้องยอมแพ้รีบไปถอยรถออกมาก่อน 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนที่จุดไฟเผาฟางข้าวในที่นาของตัวเองดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark