ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพิ่มรางวัลนำจับ เจ้าจ๋อหูแหว่ง เป็น 500 บาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลิงหูแหว่ง ยังหลบหนีลอยนวล แม้ว่า เจ้าของร้านสูท จะขึ้นรางวัลนำจับ เป็น 500 บาทแล้ว และวันนี้ เป็นปฏิบัติการจับลิงเกเร ออกจากตัวเมืองลพบุรี ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2

เพิ่มรางวัลนำจับ เจ้าจ๋อหูแหว่ง เป็น 500 บาท
ปฏิบัติการจับลิงลพบุรี เริ่มขึ้นอีกครั้ง บริเวณถนนพระยากำจัด ในตัวเมืองลพบุรี วันนี้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ใช้วิธีให้อาหารล่อ ฉีดยาสลบแล้วนำตัวเข้ากรงดัก ที่เตรียมมาอยู่ท้ายรถกระบะ เช้าวันนี้ได้ไปแล้ว 2 ตัว เป็นลิงเจ้าอ้วน กับเจ้าหางด้วน ท่ามกลางชาวบ้าน และพ่อค้า แม่ค้าที่มาดูการจับลิงตึก ที่ต้องใช้ยาสลบ เพราะอากาศร้อน ๆ แบบนี้ ลิงจะวิ่งขึ้นตึก หลบร้อนไปอยู่ตามมุมตึก การล่อจับยากลำบาก หลังจับลงมาได้ เจ้าหน้าที่จะส่งลิงไปอยู่ที่ คลินิกสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี

ตอนนี้ยังไม่ใช่การจับครั้งใหญ่ ที่ต้องรอความพร้อมสถานที่รองรับ กรงลิงขนาดใหญ่ที่สวนลิง ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตอนนี้กรงยังไม่เสร็จ 

ส่วนเจ้าจ๋อหูแหว่ง ลิงที่ขโมยกางเกงใน ที่วางขายในร้านสูท เช้านี้ ยังหลบหนีลอยนวล รู้ทันว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้ามาจับ ไม่ออกมา แม่ค้าเพิ่มรางวัลนำจับ จาก 300 เป็น 500 บาทแล้ว   

งานใหญ่! ตั้งศูนย์จับลิงลพบุรี
ล่าสุด พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการจับลิงลพบุรี เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และจะยังไม่นำลิงไปเขาใหญ่ แต่ให้อยู่ที่เขาสมโภช จังหวัดสระบุรีก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark