ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บิ๊กโจ๊ก มอบตัว สน.เตาปูน หลังศาลอาญาออกหมายจับ

ข่าวภาคค่ำ - หลังศาลอาญาออกหมายจับ "บิ๊กโจ๊ก" ความผิดฐาน "ฟอกเงิน" เจ้าตัวก็รีบเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ทันที

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สน.เตาปูน ทันทีที่ได้รับรายงานข่าวยืนยันว่า พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ตามที่ศาลอาญาออกหมายจับ ฐานสมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินฯ และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

ซึ่งทันทีที่ผู้สื่อข่าวไปถึง ก็พบรถประจำตัวของ "บิ๊กโจ๊ก" จอดอยู่ที่หน้าสถานีตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปจอดด้านหลัง ขณะที่นายตำรวจใกล้ชิดของ บิ๊กโจ๊ก ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเช่นกัน ทั้งหมดมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน โดยที่บริเวณชั้นล่าง พบว่ามีการวางกำลังดูแลความปลอดภัยเข้มงวด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายใน

สำหรับหมายจับดังกล่าว พนักงานสอบสวนชุดทำคดี BNK Master ได้ยื่นขอศาลอาญาออกหมายจับ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้พยายามออกหมายเรียกรวม 3 ครั้ง แต่ไม่เป็นผล พร้อมกับปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลรายละเอียด และขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ชี้แจงเอง

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ระบุว่า เหตุผลที่ศาลออกหมายจับ เนื่องจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำความผิดจริง ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงหมายเรียกของพนักงานสอบสวนถึง 3 ครั้ง และเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของศาลอาญา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark