ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ตรวจสอบสะพานลาดสวายติดที่เอกชน

ข่าวภาคค่ำ - โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองสาม เทศบาลเมืองลาดสวาย ถูกชาวบ้านร้องเรียนว่าเร่งรีบเริ่มโครงการ แต่ยังจัดการพื้นที่ได้ไม่เรียบร้อย เป็นการเอื้อประโยชน์ให้ใครหรือไม่ ติดตามเรื่องนี้กับคุณชานนท์ ขุมทรัพย์ ใน คอลัมน์หมายเลข 7

นี่คือเสียงจากชาวบ้านเทศบาลเมืองลาดสวาย จังหวัดปทุมธานี ที่ตั้งคำถามถึงการสร้างสะพานข้ามคลองสาม จากฝั่งลาดสวาย ไปยังลำสามแก้ว แต่คอสะพานติดที่ของเอกชน กลายเป็นปัญหาสำคัญของโครงการนี้ แม้จะเจรจาซื้อขายกันได้ภายหลังโดยเอกชนด้วยกันเอง แล้วมอบให้เป็นที่สาธารณะ และมีที่อีก 2 เมตร ที่เอกชนอนุญาตให้ใช้ไปก่อน แต่สุดท้ายการจราจรขึ้นลงสะพานก็ต้องถูกเบี่ยงออก เพราะเอกชนอีกฝั่ง ตัดมุมที่ดินแบ่งขายให้เท่านั้น ซึ่งเทศบาลมองว่าปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้แล้ว และไม่ใช่สาระสำคัญ

อีกประเด็นที่ถูกต้องข้อสังเกต คือเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เมื่อโครงการนี้มีลักษณะเร่งรีบทำ อาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดหรือไม่

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การสร้างสะพาน ทำถนน คิดโครงการสาธารณูปโภค เป็นประโยชน์แก่ประชาชน แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่เอื้อประโยชน์ให้ใคร เมื่อมีข้อสงสัยเกิดขึ้น จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องตรวจสอบว่าเงินภาษีของประชาชนใช้อย่างถูกต้องเหมาะสมทุกบาททุกสตางค์หรือไม่

#คอลัมน์หมายเลข7 #ต้านทุจริตตามติดกลโกง #สะพานลาดสวาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark