ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแรงงานต่างด้าว เตรียมกลับ สปป.ลาว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจทางหลวงอุบลราชธานี จับรถตู้ขนแรงงานสัญชาติ สปป.ลาว ขณะจะไปส่งเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังหลบหนีเข้าไปทำงานในกรุงเทพมหานคร มานานกว่า 2 ปี ส่วนอีกคันขนแรงงานสัญชาติ สปป.ลาว พุ่งชนท้ายรถยนต์ บาดเจ็บเล็กน้อย รวม 13 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอุบลราชธานี ออกตรวจพื้นที่ ถนนอุบล-ตระการ แยกขุมคำ ตำบลแก่งเค็ง อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี พบรถตู้ 2 คัน วิ่งตามกันมา จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น

โดยรถตู้คันแรก พบผู้โดยสารชาว สปป.ลาว ทั้งหมด 18 คน ซึ่งคนขับบอกว่า กำลังจะไปส่งที่อำเภอเขมราฐ จากการตรวจสอบพบว่า ทุกคนมีเอกสารเข้าเมืองอย่างถูกต้อง จึงได้ปล่อยตัวไป

ส่วนคันที่ 2 เป็นรถตู้ โตโยต้า สีบรอนซ์-เทา ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร มี นายสำราญ อายุ 47 ปี เป็นคนขับ ภายในรถพบผู้โดยสารเป็นแรงงานสัญชาติ สปป.ลาว รวม 11 คน ทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้ ได้ลอบไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร มานานกว่า 2 ปี แล้ว และกำลังจะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่แขวงสาละวัน สปป.ลาว เพื่อกลับไปร่วมเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้จัดหาอาหารมาให้ผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนทำบันทึกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุดข้าวปุ้น เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อีกคดี ตำรวจ สภ.เดชอุดม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถยนต์บริเวณหน้าโรงน้ำแข็ง ถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายคน

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถตู้ โตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร โดยมี นายสิริชัย เป็นคนขับ ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็นแรงงานสัญชาติ สปป.ลาว รวม 13 คน ทุกคนมีเอกสารเข้าเมืองถูกต้อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดมแล้ว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสิริชัย ได้รับแรงงานสัญชาติ สปป.ลาว มาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปส่งที่ด่านช่องเม็ก อำเภอสิรินธร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถเก๋ง ทำให้พลิกคว่ำตกลงไปในคลองน้ำ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark