ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มวิ่งเท้าเปล่ากลับบ้าน 7 กม. แก้บนจับได้ใบดำ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - พอเข้าช่วงเดือนเมษายน ก็ถึงช่วงเวลาแห่งฤดูกาลที่ชายไทย จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเพื่อรับใช้ชาติ หลายคนต่างพากันบนบานขอให้จับได้ใบดำ เช่นเดียวกับหนุ่มโคราชรายนี้ที่บอกว่า ถ้าจับได้ใบดำ จะวิ่งกลับบ้านเท้าเปล่า สุดท้ายจะจับได้ใบอะไร ลองไปดูบรรยากาศ

หนุ่มวิ่งเท้าเปล่ากลับบ้าน 7 กม. แก้บนจับได้ใบดำ จ.นครราชสีมา
นายราเมศวร์ น้อมกลาง อายุ 20 ปี ที่จับใบดำใบแดงเป็นคนแรกของอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ชูกำปั้นโห่ร้องแสดงความดีใจ หลังจับได้ใบดำ ไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์

หลังจากนั้น เจ้าตัวได้ถอดเสื้อสีแดง ถอดรองเท้า วิ่งเท้าเปล่าไปบนถนนเพชรมาตุคลา ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ 40 องศาเซลเซียส โดยมีเพื่อน ๆ ขี่รถจักรยานยนต์คอยรักษาความปลอดภัย และให้กำลังใจตลอดทาง

นายราเมศวร์ บอกว่า ก่อนเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ได้สัญญากับเพื่อนว่า ถ้าจับได้ใบแดง จะยอมเลี้ยงเหล้า แต่ถ้าจับได้ใบดำ จะวิ่งเท้าเปล่าจากที่ว่าการอำเภอกลับบ้าน เป็นระยะทาง 7 กิโลเมตร เมื่อถึงวันเกณฑ์ทหาร ในบ้านมีเสื้อสีแดงตัวเดียวที่ซักแล้ว ตัวอื่นยังไม่ได้ซัก จึงหยิบมาใส่ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเคล็ด ทำให้จับได้ใบดำ

หนุ่มแก้บน จับได้ใบดำวิ่งกลับบ้าน 30 กม. จ.ปราจีนบุรี
เช่นเดียวกับหนุ่มรายนี้ที่จังหวัดปราจีนบุรี ที่จับได้ใบดำ ในพื้นที่ตำบลประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี หลังจับได้ใบดำ ด้วยความดีใจ หนุ่มรายนี้จึงวิ่งแก้บนกลับบ้าน จากตัวอำเภอประจันตคาม มาตามถนนสายประจันตคาม-บ้านหอย กลับบ้านระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร พร้อมโชว์ใบแสดงการผ่านการเกณฑ์ทหารให้ทราบด้วยความดีใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark