ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยเหลือชายอายุ 72 ปี ป่วยติดเตียง-นอนเป็นดักแด้

เช้านี้ที่หมอชิต - วอนช่วยเหลือ ชายอายุ 72 ปี ป่วยติดเตียง และแพ้ยารุนแรงจนผิวหนังลอกกลายเป็นดักแด้ ภรรยานำโทรศัพท์ของมีค่าชิ้นเดียวในบ้านไปจำนำ ได้เงิน 1,000 บาท มาซื้อยารักษา

นายพินิจ อายุ 72 ปี นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และตามร่างกายผิวหนังแห้งตึง ลอกทั้งตัว ไม่เว้นกระทั่งเปลือกตา สร้างความทรมานอย่างมาก เพราะเวลานอนไม่สามารถหลับตาได้

นางมลฤดี ภรรยา เล่าว่า ครอบครัวฐานะยากจน และมีสามีเป็นเสาหลัก ที่ผ่านมาสามีเป็นโรคหัวใจ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 4 ครั้ง ต่อมาเข้ารับการผ่าตัดในช่องท้องเนื่องจากลำไส้ตัน และไปหาหมอตลอดตามนัด

กระทั่ง 2 เดือนก่อน สามีรับยาจากโรงพยาบาลมาทานตามหมอสั่ง แล้วเกิดอาการแพ้ยารุนแรง ผิวหนังแห้ง เปลือกตาแดง น้ำตาไหลตลอดเวลา สุดท้ายกลายเป็นดักแด้ติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เครียดมากถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตาย เงินทองก็ไม่มี ข้าวปลาก็ไม่ค่อยมีกิน พอได้กินข้าววัดประทังชีวิต เงินเบี้ยชราก็ได้รับจากสามีเพียงอย่างเดียว หลานอีก 3 คน ก็ต้องเรียนหนังสือ มีแต่รายจ่ายอย่างเดียว จึงโทรไปขอความช่วยเหลือจากทางวัดราษฎร์ประคองธรรม จังหวัดนนทบุรี

ขณะที่ นายพินิจ บอกว่า หากตัวเองหายจากโรคที่เป็นแล้วอยากจะบวชพระ

ด้าน ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม บอกว่า ครอบครัวนี้ต้องการผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่จำนวนมาก เพราะต้องใช้อย่างน้อย 10 ชิ้นต่อวัน นอกจากนี้ ไม่มีเงินใช้จ่ายเลย แม้กระทั่งโทรศัพท์เครื่องสุดท้าย นำไปจำนำ 1,000 บาท เพื่อนำเงินมาซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป เบื้องต้นทำได้เพียงช่วยค่าใช้จ่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปทุกเดือน

ล่าสุด นายบวร สนธิกรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางกร่าง นำของใช้จำเป็นพร้อมเงินสด 5,000 บาท มอบให้ครอบครัวของนายพินิจไว้ใช้จ่ายเบื้องต้นแล้ว

ผู้ใจบุญประสงค์ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ โทรสอบถามที่ 063-223-9919

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark