ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดร.ธนกฤต บินรับเรื่อง หมอปาย หวั่นคดีเงียบหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณี หมอปาย ถูกชายชาวสวิสทำร้ายร่างกาย ใช้เท้าเตะหลังขณะนั่งชมจันทร์ บริเวณบันไดหน้าวิลลาหรูที่หาดยามู จังหวัดภูเก็ต ออกมาเปิดเผยว่า กังวลเรื่องคดี กลัวว่าคดีไม่ตรงไปตรงมา เหมือนกับมีลับลมคมใน เพราะจู่ ๆ คดีถูกสั่งฟ้องด้วยมาตรา 391 ซึ่งโทษเบากว่ามาตรา 295 ทำให้เธอต้องเตรียมยื่นฟ้องเอง และต้องการยื่นหนังสือความเป็นธรรมกับผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ซึ่ง หมอปาย หรือ แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ตนเองมีอาการของโรคเครียดภายหลังเผชิญเหตุการณ์สะทือนขวัญ หรือ PTSD จากเหตุการณ์ที่ถูกทำร้าย แต่ในการสั่งฟ้องด้วยมาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เท่ากับถูกตัดสาระสำคัญผลกระทบต่อจิตใจของเธอ จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่ดูแลกระบวนการยุติธรรมช่วยดูแลเรื่องนี้ให้หน่อย

แต่ล่าสุด หมอปาย ไม่ต้องเดินทางมายื่นหนังสือที่กรุงเทพฯ แล้ว เพราะเมื่อวานนี้ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) เดินทางไปรับหนังสือด้วยตนเองถึงจังหวัดภูเก็ต โดยในหนังสือระบุว่า ขอความเป็นธรรม ขอคำแนะนำ และช่วยติดตามคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งทางด้าน นายกองตรี ดร.ธนกฤต ก็รับปากที่จะติดตามเรื่องนี้ให้

โดยเพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต บอกว่า ใครช่วยต่างชาติ ระวังให้ดี และวันนี้ที่ ท่านธนกฤต บินตรงลงมาภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าหาดสาธารณะภูเก็ตอีกด้วย ไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบ ซึ่งความคืบหน้า เราจะติดตามมารายงานต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark