ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่า เสี่ยเอิร์ธ ออเงิน ควงปืนยิงขู่เจ้าหน้าที่วัด ทวงเงินค่ากัญชาพระใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่าตัว "เสี่ยเอิร์ธ ออเงิน" ชักปืนยิงกลางวัดย่านสายไหม หลังบุกทวงเงินค่ากัญชาจากพระบวชใหม่แต่ไม่ได้

นี่เป็นภาพนาที รถกระบะติดหลังคาบรรทุกดอกไม้สดเต็มคัน ถอยหลังหนีตายคนร้ายที่ถือปืนยาวไล่ยิง จนไปชนศาลพระภูมิหักกระเด็น ไปถูกรถจักรยานยนต์ 1 คันล้มคว่ำ

คนขับรถกระบะ รีบลงจากรถ ยกมือไหว้ขอชีวิตจากคนร้ายที่เดินถือปืนมาอย่างไม่เกรงกลัวใคร พร้อมสูบบุหรี่ไปด้วย จากนั้น คนร้ายเดินไปขึ้นรถเก๋งมาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา ที่ขับวนมารับ แล้วพากันหลบหนี

เหตุการณ์เกิดบนสุขาภิบาล 5 ซอย 94 แขวงและเขตสายไหม เวลา 13.13 น. ของเมื่อวาน (2 เม.ย.)

นายสนธยา อายุ 30 ปี คนขับรถกระบะ บอกว่า ตนเป็นลูกจ้างร้านขายดอกไม้สดจากตลาดไท ขับรถนำดอกไม้สดประดับหน้าโลงศพมาส่งที่วัดหนองใหญ่ จังหวะเข้าขับมาในซอย ซึ่งเป็นถนน 2 เลนสวน พบรถเก๋งมาสด้าคันดังกล่าว มีคนในรถ 2 คน อายุประมาณ 20-30 ปี ขับออกมาจากวัด ก่อนจอดให้ชายที่นั่งข้างคนขับ ถือปืนยาวลงมาจากรถ ตนตกใจรีบถอยหลังหนีจนชนระเนระนาด

นอกจากนี้ มีคนถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย ทราบชื่อนายพงษ์ อายุ 51 ปี เล่าว่า ตนขับรถจากวัดแห่งหนึ่งที่ จังหวัดสระบุรี เพื่อมาส่งพระอาจารย์ทำธุระที่วัดตอน 11.00 น. ตอนนั้นเห็นรถเก๋งของคนร้ายจอดอยู่ แต่ไม่เห็นคน สักพักคนร้ายสองคนเดินออกจากกุฎิ มาขึ้นรถแล้วขับออกไป แค่แป๊บเดียวก็ขับวนมาหาตน ถามว่า ขับรถตามมาทำไม ก่อนชักปืนยาวฟาดแขนตนจนช้ำ และพูดข่มขู่จะยิงให้ตาย ตนยืนยันไม่รู้สาเหตุทำร้าย เพราะไม่เคยรู้จัก และไม่เคยมีเรื่องกับคนร้ายมาก่อน

พบ "เสี่ยเอิร์ธ" เคยถูกจับกัญชาบิกล็อต
ด้านตำรวจ สน.คันนายาว ลงพื้นที่สอบสวน ทราบว่า มีผู้ก่อเหตุ 2 คน หนึ่งในนั้นคือ เสี่ยเอิร์ธ ออเงิน มีประวัติเคยถูกจับกัญชาแท่งล็อตใหญ่ คาดว่า ก่อนเกิดเหตุมาถวายสังฆทานที่วัดดังกล่าว ก่อนจะสอบถามหาพระมาร์ค ที่เพิ่งมาบวช เพื่อทวงเงินค่าขายกัญชา แต่พระมาร์คไม่ยอมลงมาพบ และเจ้าหน้าที่ของวัดตอบคำถามไม่พอใจ เลยชักปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนขับรถเก๋งออกไปเจอรถกระบะส่งดอกไม้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พบปลอกกระสุนขนาด.38 จำนวน 2 ปลอก บริเวณลานปูนจอดรถหน้ากุฏิเจ้าอาวาส จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อออกหมายจับข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

ส่วนภรรยาของเสี่ยเอิร์ธ เล่าว่า แต่งงานอยู่กินกับเสี่ยเอิร์ธมา 18 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งปกติสามีไม่อยู่บ้าน ชอบไปอยู่บ้านเพื่อนหลายวัน นานสุดเป็นเดือน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนเพิ่งทราบจากข่าว และพยายามโทรศัพท์หาสามีหลายครั้ง แต่ยังไม่รับสาย

ส่วนนิสัยของสามี เป็นคนดี ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวไม่เคยเสพยาเสพติด จะมีเพียงแค่ดื่มน้ำกระท่อมเท่านั้น ตอนนี้อยากให้สามีมอบตัว เห็นแก่ลูกทั้งสองคน เพราะถ้าหากยังดื้อดึงขัดขืน อาจจะถูกวิสามัญได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Survive - สายไหมต้องรอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark