ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยไถ่ชีวิต ไคตุ๋น หมูกระโดดรถหนี โรงฆ่าสัตว์

สนามข่าว 7 สี - เจ้าหมูตัวนี้ พอรู้ว่ากำลังถูกขึ้นรถพาไปโรงฆ่าสัตว์ เจ้าหมูตัวนี้ทำยังไง

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีที่หมู 1 ตัว กระโดดหนีตายจากรถกระบะที่กำลังวิ่งไปโรงฆ่าสัตว์ พอกระโดดหนีลงมาได้ ก็วิ่งอยู่กลางถนนด้วยท่าทางตกใจ คนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เห็นเหตุการณ์วิ่งเข้าไปไล่ต้อนเจ้าหมูให้เข้ามาข้างในซอย เพราะกลัวรถจะชน เหตุเกิดหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวไคตุ๋น ริมถนนมหาจักรพรรดิ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา (2 เม.ย.)

นางสาว ดรุณี วรสิทธิ์ อายุ 34 ปี และเพื่อน ๆ เล่าว่า ตอนนั้นตนเองกับเพื่อน ๆ ยืนอยู่หน้าร้าน เห็นหมูตัวนี้กระโดดลงมาจากรถกระบะที่วิ่งผ่าน จึงวิ่งไปต้อนมาจากกลางถนน มาที่ซอยข้าง ๆ ร้าน สักพักเจ้าของหมูได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างตามหามาเจอ จึงอยากช่วยไถ่ชีวิตให้หมูตัวนี้ ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า 200 กิโลกรัม เจ้าของบอกราคา 8,000 บาท จึงโพสต์บอกบุญกลุ่มเพื่อน ๆ นำเงินมาไถ่ชีวิตหมูตัวนี้ พร้อมตั้งชื่อตามชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวว่า "ไคตุ๋น"

นางสาว ดรุณี บอกว่า ตอนที่พบหมูอยู่ในอาการตกใจ จึงนำน้ำมาให้หมูดื่ม และระบายความร้อนจากตัว โดยราดน้ำและใช้แผ่นเจลเก็บความเย็นซับ จากนั้นประสานอาสากู้ภัยนำตัวหมูตัวดังกล่าว ไปไว้ที่วัดสมานรัตนาราม ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งหากมีเวลาและคิดถึง ก็จะเดินทางไปเยี่ยม เจ้าไคตุ๋น ที่วัดสมานรัตนารามต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark