ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลิงจาก จ.ลพบุรี มาอยู่ที่คลินิกสัตว์ป่าฯ สระบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปฏิบัติการจับลิงลพบุรี จับได้แล้ว 37 ตัว นำส่งไปไว้ที่คลินิกสัตว์ป่า จังหวัดสระบุรี และสวนสัตว์ลพบุรี ชั่วคราว รอส่งไปอยู่สวนลิง ที่ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี ที่คาดว่ากรงลิงขนาดใหญ่จะแล้วเสร็จ กลางเดือนนี้

จับลิงลพบุรีแล้วเอาไปไว้ที่ไหน ทีมข่าวไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของลิงลพบุรี ที่คลินิกสัตว์ป่า จังหวัดสระบุรี หลังปฏิบัติการจับลิงออกจากตัวเมือง จังหวัดลพบุรี 2 รอบ ที่เริ่มมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว มาอยู่ที่สระบุรี ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 จังหวัดสระบุรี ตอนนี้ มี 25 ตัวที่จับส่งมา มีอาหารให้กิน และได้ตรวจสุขภาพ

สำหรับผลปฏิบัติการจับลิงลพบุรี ล่าสุด จับได้แล้ว 37 ตัว ไปอยู่ที่คลินิกสัตว์ป่า จังหวัดสระบุรีก่อน พอผลตรวจสุขภาพ ออกมาแล้ว ตัวที่แข็งแรงดี กรมอุทยานฯ ได้ส่งไปไว้ที่สวนสัตว์ลพบุรีด้วยจำนวนหนึ่ง รอส่งไปรวมกับ ลิงลพบุรี ฝูงใหญ่ 3 ฝูง รวมกว่า 1,000 ตัว โดยมีแผนหลังสงกรานต์ที่จะไปอยู่ที่สวนลิง กรงลิงขนาดใหญ่ ที่ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี นำลิงกลับไปทำหมันและดูแลต่อที่ศูนย์พักพิงลิงโพธิ์เก้าต้น จังหวัดลพบุรี

กรงลิงที่สวนลิง โพธิ์เก้าต้น คืบหน้าไปมาก เทศบาลเมืองลพบุรี คาดแล้วเสร็จ กลางเดือนนี้ กำลังเร่งเก็บแนวตะเข็บกรง ขึงลวดตาข่ายให้แน่นหนา ปลอดภัย ป้องกันลิงหลุด ลิงแหกกรง ภายในกรงก็จะมีเครื่องเล่น มีต้นไม้ ให้ลิงปีนป่ายและห้อยโหน ที่ขาดไม่ได้ ต้องมีบ่อน้ำให้ลิงด้วย

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แถลงจัดตั้งศูนย์อำนวยการจับลิงลพบุรี โดยทั่วทั้งจังหวัด ใน 6 อำเภอ มีลิง 8,584 ตัว โดยในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี มี 2,500 ตัว ก่อนหน้านี้ได้จับลิงเป็นรายตัว ตามที่ประชาชนแจ้ง ยืนยัน ไม่ได้จับได้น้อย แต่เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ระหว่างรอกรงยักษ์เสร็จ

แต่ระยะเร่งด่วน เฟสแรก ลิง 3 กลุ่ม จะถูกจับไปไว้ในกรงยักษ์ ที่สถานอนุบาลโพธิ์เก้าต้น คือ ลิงตรงโรงแรมเอเชีย ร้านเซ่งเฮง 200 ตัว จะจับกันช่วง 18-20 เมษายนนี้ และจะเอาไปไว้ในกรงที่ 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark