ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวประมงดวงเฮง พบก้อนสีขาวประหลาด คาดเป็น อำพันทะเล


ชาวประมง จ.ระยอง ออกวางอวนพบเห็นก้อนสีขาว จึงนำกลับบ้าน คาดเป็น “อำพันทะเล” หรือ “อ้วกวาฬ” วอนผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ หากเป็น “อำพันทะเล” ของจริง พร้อมประกาศขายทันที

วันนี้ (3 เม.ย.67) มีคนพบ “อำพันทะเล” หรือ “อ้วกวาฬ” ซึ่งเป็นวัตถุราคาแพง ที่บ้านหนองโพรง ม.8 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง ทางทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

ณ ห้องแถวบริเวณดังกล่าวพบ นาย สายชล อายุ 50 ปี และ น.ส.นริสา อายุ 36 ปี ได้นำก้อนคล้ายหินมีลักษณะเหมือนอำพันทะเล โดยเมื่อใช้นิ้วกดลงไปจะมีความนิ่ม มีกลิ่นคาว พอนำไปลนกับไฟจะเป็นน้ำมันเดือดทันที มีน้ำหนักถึง 400 กรัม หรือ 4 ขีด และมีความยาว 13 ซม. กวาง 8 ซม. หนา 6 ซม.

จากการสอบถาม นายสายชล เผยว่า ขณะตนลงไปลากอวนหาปลาที่ทะเลหัวหิน ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง และได้พบก้อนคลายอำพันทะเล จึงนำขึ้นมา เมื่อไปเปิดดูในโซเชียลก็พบว่าตรงตามรูปแบบทุกอย่าง

ทาง น.ส.นริสา เล่าว่า เมื่อวานนี้ (2 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00-16.00 น. แฟนของตนกับพี่เขยไปวางอวนที่ทะเล จากนั้นก้อนอำพันก็ลอยเข้ามาอยู่ในอวน หลังจากนำกลับมาบ้าน ตนได้ลองนำมาลนไฟก็กลายเป็นน้ำเดือด และมีกลิ่นคาว และมีความมัน แต่อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาดูว่าเป็นของจริงหรือไม่ หากว่าใช่ของจริง ใครต้องการก็พร้อมที่จะขาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark