ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนูน้อย 3 ขวบ ยัดของเล่นเข้าจมูก


อุทาหรณ์หนูน้อยวัย 3 ขวบ ยัดของเล่นเข้าจมูกติดหลอดลม เคราะห์ดีไปโรงพยาบาลทัน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 3 ขวบมีของเล่นติดภายในโพรงจมูก หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบนางลำอวน อายุ 51 ปี เป็นยายของเด็กชายภาคิน อายุ 3 ขวบ กำลังนั่งอุ้มหลานอยู่ภายในบ้าน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มาถึงจึงทำการตรวจสอบพบชิ้นส่วนของเล่นเด็กติดอยู่ในโพรงจมูก โดยลักษณะของเล่นที่ติดนั้นเป็นของเล่นติดมากับรถของเล่นโดยมีลักษณะเป็นสีแดง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กน้อยวัย 3 ขวบ นำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง โดยเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้เวลานานกว่า 10 นาที สามารถนำอุปกรณ์ของเล่นเด็กออกมาจากโพรงจมูกได้ อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามนางลำอวน  เปิดเผยว่า หลานนั่งเล่นของเล่นบริเวณลานหน้าบ้าน ก่อนที่ตนเองจะเข้าไปหากับข้าวให้หลานกินจู่ๆ ได้ยินเสียงหลานร้องจึงวิ่งมาดู แต่ก็พบว่าหลานใช้มือปิดจมูกไม่ยอมบอกว่าเป็นอะไรจนผ่านไปสักพักถึงเอะใจขอดูก็พบว่ามีชิ้นส่วนของเล่นติดอยู่ในโพรงจมูก หลังจากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ เนื่องจากตนพยายามจะเอาออก แต่เอาออกไม่ได้ เพราะอยู่ลึกมาก หลานบอกเจ็บๆ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล

ตนเองอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านที่เลี้ยงลูกหลานอยู่ภายในบ้านให้เก็บชิ้นส่วนชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้หมด เนื่องจากเด็กน้อยไม่รู้ว่าอันไหนสามารถเล่นได้และเล่นไม่ได้ และพยายามอย่าให้เด็กนั่งเล่นคนเดียวอาจเป็นอย่างที่ตนเองประสบเจอในครั้งนี้โชคดีที่ไม่ได้นำของเล่นเข้าคอ และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยไว้ได้ทันถ้าไม่งั้นไม่อยากจะคิดอะไรเลยถ้าเกิดขึ้นกับหลานของตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark