ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส.3 รวบทั้งแก๊งค้ายาบ้า 7 ล้านเม็ด ผู้ต้องหานั่งเครื่องบินรับยาบ้า หนีด่านตำรวจ

ประเด็นเด็ด 7 สี - คุณผู้ชมไปดูกลโกงของแก๊งค้ายาเสพติด ล่าสุดตำรวจ ปส. สกัดยาบ้าได้กว่า 7 ล้านเม็ด หลังลอบขนมาจากชายแดนจังหวัดพะเยา และที่น่าตกใจคือ เดี๋ยวนี้แก๊งคายาบ้านั่งเครื่องบินส่งยากันแล้ว ไปติดตามจากรายงาน คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ปส.3 รวบทั้งแก๊งค้ายาบ้า 7 ล้านเม็ด ผู้ต้องหานั่งเครื่องบินรับยาบ้า หนีด่านตำรวจ
นาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 แกะรอยแก๊งค้ายานรก หลังการข่าวพบว่าจะมีการลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่ เพื่อกระจายไปยังภาคกลางและภาคใต้ พฤติการกลุ่มผู้ต้องหาลอบขนยาบ้าจากชายแดนภูซาง โดยผัวเมียที่เห็นจะเป็นผู้กระจายให้กับนักบินอีกทอด

ตำรวจ ปส. 3 รอให้ทั้งคู่ขนยาจนตายใจ ก่อนเข้าสกัด พบท้ายรถซุกยาบ้า 35 กระสอบ 7 ล้านเม็ด จากนั้นได้นั่งรถต่อไปกับผู้ต้องหา จะส่งยาที่ไหน ใครมารับให้ติดต่อประสานเหมือนเดิม สุดท้ายสามารถรวบผู้ต้องได้อีก 4 คน ซึ่งจับคู่กันมารับยาบ้า คู่ละ 1 ล้านเม็ด

ปส.3 ล่าต่อรวบอีก 4 ผู้ต้องหามารับยา 1 ล้านเม็ด อ้างทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง แลกค่าจ้างหลักแสนบาท
จากการสอบสวนที่น่าตกใจ คือผู้ต้องหาลอบขนยาบ้ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง มากสุดคือ 10 ครั้ง ภายใน 3 เดือน โดยมีการเปลี่ยนรูปแบบนักบินใหม่ ให้นั่งเครื่องบิน ก่อนเช่ารถสนามบินไปขนยา ซึ่งจากข้อมูลผู้ต้องหา 6 คน คิดเป็นตัวเลขต่ำ ๆ ขนครั้งละ 1 ล้านเม็ด ทำมาแล้ว 10 ครั้ง เท่ากับมียาบ้าหลุดรอดไปแล้วอย่างน้อย 20 ล้านเม็ด มากไปกว่านั้น คือ ผู้สั่งการ และนักบินผัวเมียรู้จักกันในคุกคดียาเสพติด หลังออกมาไม่เข็ดหลาบ เดินหน้าค้ายาบ้าต่อ

กี่ครั้งกี่หนแล้ว ที่ผู้ต้องขังคดีค้ายานรก เมื่อได้รับการลดโทษ ปล่อยตัว หวนกลับมาทำลายสังคมเช่นเดิม ถึงเวลาหรือยัง ที่รัฐบาล กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัฑณ์ ต้องทบทวนเกณฑ์ลดโทษ หรือ จะปล่อยปัญหาไว้ แล้วกลายเป็นผู้เพิ่มอาชญากรเสียเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark