ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หนุ่มถูกหักเงินเดือนโหด ร้องแรงงานจังหวัดแล้ว

ประเด็นเด็ด 7 สี - เป็นประเด็นร้อนที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีหนุ่มคนหนึ่งมาโพสต์ว่าถูกหักเงินเดือนจนติดลบ ล่าสุดหนุ่มรายนี้ไปร้องเรียนกับแรงงานจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ส่วนอดีตนายจ้างปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อ

จากกรณีที่มีหนุ่มอดีตลูกจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กของตนเอง พร้อมกับภาพที่คาดว่าเป็นสลิปเงินเดือน ว่าถูกอดีตนายจ้างหักเงินเดือนติดลบอยู่พันกว่าบาท จนเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ การหักเงินเนื่องจากขาดงานเป็นจำนวนที่เยอะเกินไปหรือไม่ ถ้าเทียบกับรายได้ต่อวัน และรายการหักเงินต่าง ๆ ดูไม่สมเหตุสมผล

ซึ่งล่าสุดทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจากหนุ่มคนดังกล่าว เล่าว่า ตนเองทำงานบริษัทนี้มากว่า 4 ปี จนมาเกิดเรื่องเพราะลูกสาววัย 1 ขวบเศษ ไม่สบายเข้าโรงพยาบาลและตนปวดหัวไมเกรน โทรศัพท์พังทำให้บริษัทติดต่อไม่ได้ และไม่ได้ลางานกับทางบริษัท จึงโดนหักเงินเดือน แต่ไม่คิดว่าจะถูกหักมากถึงขนาดนี้ ตนจึงทำการลาออก และที่ออกมาโพสต์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าจะไปทำงานต้องดูให้ดีก่อนเซ็นสัญญาทำงาน

ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปที่บริษัทอดีตนายจ้างของหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งบริษัทปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อ อ้างว่าไม่อยากเป็นข่าว และไม่อยากชี้แจงปล่อยให้เป็นเรื่องของกฏหมาย

โดยล่าสุด อดีตพนักงานคนดังกล่าว ได้ไปเขียนคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการ และคุ้มแรงงานจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้รับคำร้อง และจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบริษัทที่ถูกร้องเรียนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark