ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจ๋เปิดศึกตีกัน เจอตำรวจใช้ปืนตบหน้า-ขู่ให้ลบคลิป

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นตีกันในงานฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี ก่อนจะมีตำรวจนอกเครื่องแบบกลุ่มหนึ่งเข้าไปห้าม แต่ไม่ห้ามเปล่า กลับใช้ด้ามปืนตีไปที่ใบหน้าของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้อง แถมยังขู่ให้ผู้เสียหายลบคลิปที่ถ่ายไว้

คลิปวีดีโอที่ชาวบ้านใน อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 - 6 คน กำลังชกต่อยกันบริเวณลานเบียร์ ในงานฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี คืนวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นชกต่อยกัน ปรากฏว่ามีตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ สภ.ลำทะเมนชัย เข้าไปห้ามจนเกิดการชกต่อยกัน และฝ่ายตำรวจได้ใช้ด้ามปืนตบหน้าวัยรุ่นคนหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่ชาวบ้านกับตำรวจนอกเครื่องแบบโต้เถียงกัน โดยตำรวจคนหนึ่งได้ใช้มือปัดโทรศัพท์ และขู่ให้ลบคลิป แต่ชาวบ้านก็ไม่ยอมลบคลิป และยืนยันว่าจะใช้เป็นหลักฐาน เอาผิดตำรวจกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายภานุวัฒน์ อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองกับเพื่อน 5 คน ไปเที่ยวงานย่าโม ต่อมาช่วงประมาณ 23.00 น. มีกลุ่มวัยรุ่นตีกันในงาน หนึ่งในผู้ที่ถูกตีได้วิ่งมาทางกลุ่มของพวกตน ทำให้ตำรวจนอกเครื่องแบบวิ่งตามมาเพื่อระงับเหตุ แต่ตำรวจกลับต่อว่ากลุ่มของพวกตน ว่าเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุ หลังจากนั้นก็เกิดชกต่อยกันชุลมุน มีตำรวจคนหนึ่งชักปืนออกมาตบหน้าและข่มขู่ตน ทำให้ตนเองหวาดกลัว และเพื่อนก็ได้รับบาดเจ็บ ถูกต่อยจนกระดูกเบ้าตาแตก จึงมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ

ด้านตำรวจ สภ.ลำทะเมนชัย บอกว่า จะเชิญกลุ่มผู้เสียหายมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าใครเป็นคนก่อเหตุทะเลาะวิวาทก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย ก็จะเรียกตำรวจชุดดังกล่าวมาสอบสวน โดยรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark