ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ จ.ส.อ. อดีตมือปราบยาเสพติด ขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด

สนามข่าว 7 สี - ตำรวจจังหวัดลำปาง ตั้งด่านสกัดกั้นตรวจยาเสพติด ก่อนรวบ จ่าสิบเอก ขับรถลำเลียงยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด ตรวจสอบประวัติ พบอดีตเคยเป็นมือปราบยาเสพติดตามแนวชายแดนภาคเหนือ

ตำรวจ สภ.สบปราบ ได้ตั้งด่านตรวจยาเสพติด อยู่บนถนนพหลโยธิน ลำปาง-ตาก ตำบลสบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง พบรถกระบะ 4 ประตู หมวดทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขับผ่านเข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณขอเรียกตรวจ ก่อนพบคนขับเป็นชายแต่งกายชุดทหาร ทราบชื่อภายหลัง คือ จ่าสิบเอก สมนึก อายุ 40 ปี ท่าทางมีพิรุธ โดยอ้างว่าจะเดินทางไปอบรมที่ จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่จึงขอดูหนังสือส่งตัวไปอบรม แต่ จ่าสิบเอก สมนึก ไม่มีเอกสารมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด

จากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้ามัดเป็นก้อน บรรจุอยู่ในถุงดำ จำนวน 2 ถุงใหญ่ นับยาบ้ารวมทั้งหมดได้ 108 ก้อน หรือ 216,000 เม็ด นอกจากนี้ ยังพบปืนพกสั้นอีก 1 กระบอก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถมาจาก จังหวัดพะเยา มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายนี้ต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า จ่าสิบเอก สมนึก อดีตเคยเป็นมือปราบปรามยาเสพติด ประจำศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ แต่ปัจจุบันไม่ได้ประจำชุดดังกล่าวแล้ว และหลงผิดกลับมารับจ้างกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด ขนยาบ้าจากภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ชั้นในแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark