ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศรีสุวรรณ ย่องให้ปากคำ ปปป. ยืนยันบริสุทธิ์ ขอเอฟซีเชื่อมั่น

เช้านี้ที่หมอชิต - โผล่มาให้เอฟซีหายคิดถึง สำหรับคุณ "ศรีสุวรรณ จรรยา" เมื่อวานนี้เดินทางมาพร้อมทนาย เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ตามคำสั่ง ให้ปากคำเพิ่มเติม คดีข่มขู่เรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว เผยยืนยันความบริสุทธิ์ ให้เอฟซีเชื่อมั่นตนเอง

เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายศรีสุวรรณ จรรยา ฉายานักร้อง (เรียน) คนดัง พร้อมด้วยทนายความ 2 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ตามคำสั่ง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีข่มขู่เรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว จนถูกจับกุมคาบ้านพักเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ นายศรีสุวรรณ ได้สวมเสื้อผ้าไหมสีเขียว มีใบหน้าที่นิ่งเฉย ไม่มีผู้สื่อข่าวคอยติดตามทำข่าวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ที่บริเวณชั้น 16 อาคารพิทักษ์สันติ ใช้เวลาในการให้ข้อมูลนานกว่า 3 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนได้ส่งเอกสารกว่า 5 ชุด ให้นายศรีสุวรรณ อ่านตรวจสอบ และเซ็นยืนยัน บางช่วงยังหันมายกนิ้วโป้งให้ผู้สื่อข่าว แสดงความมั่นอกมั่นใจ

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า เจ้าของสำนวนเชิญมาสอบถามให้ถ้อยคำเพิ่มเติม สำหรับความคืบหน้าคดี ตอนนี้ยังไม่ก้าวหน้าไปไหน ต้องใช้เวลาอีกนาน กว่าจะรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานส่งอัยการ ใช้เวลา 6-7 เดือน หรือมากกว่านั้น หากสั่งฟ้องก็ต้องไปสู้คดีกันในชั้นศาล ขั้นตอนนี้คงอาจใช้ระยะเวลาอีกหลายปี

นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่าตนถูกใบสั่งหรือถูกกลั่นแกล้ง จากการร้องเรียนนักการเมืองและข้าราชการระดับสูง เมื่อถามว่าใบสั่งมาจากใคร นายศรีสุวรรณบอกว่าไม่ทราบ แต่ขอให้เอฟซีเชื่อมั่นว่า ตนเองไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่ตกเป็นข่าว

ซึ่งวันนี้ (4 เม.ย.) เวลา 13.30 น. มีรายงานว่าภรรยาของนายศรีสุวรรณ จะเดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่ บก.ปปป. ตามคำสั่งอีกราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark