ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องถูกญาติปลอมเอกสารฟ้องไล่ที่ เสียสิทธิทำกินในที่ดิน กว่า 200 ไร่

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกษตรกรจังหวัดกระบี่ ร้องตำรวจสอบสวนกลาง ถูกลูกพี่ลูกน้องร่วมมือกับทนายชื่อดัง ใช้เอกสารปลอมฟ้องไล่ที่ จนสูญเสียสิทธิการทำกินในที่ดินกว่า 200 ไร่

นายเชิด หรือ "โกนุช" เกษตรกรชาวกระบี่ อายุ 62 ปี และภรรยา พร้อมทนายความเข้าแจ้งความและร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับตำรวจสอบสวนกลาง

จากเรื่องที่ถูกลูกพี่ลูกน้อง ฟ้องและแจ้งความคดีทั้งแพ่งและอาญา โดยได้รับความช่วยเหลือจากทนายชื่อดังในจังหวัดกระบี่ ซึ่งอ้างว่ารู้จักตำรวจและอัยการในพื้นที่ ใช้เอกสารราชการ ใบ กสน.5 (หนังสือแสดงสิทธิการทำประโยชน์ในที่ดินเขตนิคมสหกรณ์) เป็นพยานหลักฐานสำคัญในการฟ้องคดี จนเป็นเหตุให้ตนเองถูกขับไล่ จากที่ดินที่ทำประโยชน์มากกว่า 200 ไร่ ซึ่งเคยใช้ทำกินมาตั้งแต่ปี 2542 ต้องขายบ้านและกู้หนี้ยืมสินมาสู้คดี และชดใช้ที่แพ้คดีแพ่ง รวมเกือบ 2 ล้านบาท กว่าจะมารู้ความจริงว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม

จุดสำคัญที่เจอคือในเอกสารพบมีการตัดต่อปลอมแปลงข้อมูล แก้ไขชื่อผู้ครอบครอง ไม่ตรงกับต้นฉบับ จึงนำมาใช้สู้คดีในชั้นฎีกา และวันนี้ที่มาร้องทุกข์กับทางตำรวจสอบสวนกลาง ก็เพราะเกรงเรื่องส่วนที่ตัดสินใจมาร้องทุกข์กับทางตำรวจสอบสวนกลาง ก็เพราะกังวลที่อีกฝ่ายสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่รัฐ เกรงจะมีการใช้อำนาจมืดบิดเบือนข้อเท็จจริงอีก และต้องการให้ดำเนินคดีกับอีกฝ่ายด้วย ขอความเป็นธรรม และเอาผิดตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark