ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สีสันวันเกณฑ์ทหาร ลูกชายบนขอใบดำ แม่บนกลับขอใบแดง


ลูกชายเกณฑ์ทหาร บนขอให้ได้ “ใบดำ” ส่วนแม่บนกลับ ขอให้ได้ “ใบแดง” ปรากฎว่าของแม่แรงกว่า กระโดดตัวลอยเมื่อได้ยิน ใบแดง ทบ.2 

บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจําการ หรือการเกณฑ์ทหาร ซึ่งปี 2567 นี้ คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์กว่า 40,000 คน ยังเหลือต้องจับใบดำใบแดงอีกราว 40,000 คน ทำให้การเกณฑ์ทหารในหลายจังหวัด ครึกครื้นไปด้วยลีลาของกองเชียร์ กองแช่ง และการลุ้นผลจับใบดำใบแดง

ล่าสุดวันนี้ (4 เม.ย.67) ผู้ใช้ TikTok บัญชีชื่อ “@_tanakrit_46” ได้โพสต์คลิปนาทีที่ตัวเองกำลังลุ้นจับใบดำใบแดง ที่ อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีแม่มายืนเชียร์ให้กำลังใจ อยู่ด้านหลัง ผู้ใช้ TikTok ท่านนี้ ได้ระบุแคปชันว่า “ลูกชายบนไว้ แต่เเม่บนกลับ ของเเม่เเรงจริงๆ ทบ.2 มทบ.11 บ่าวร้อยเอ็ด เมยวดี” 

ในคลิปนี้ ขณะผู้โพสต์ถึงคิวเดินไปจับใบแดงใบดำ แม่คอยยืนเชียร์อยู่ด้านหลัง หวังให้ลูกชายได้เป็นทหาร เมื่อผู้โพสต์ล้วงไหหยิบสลากออกมา เจ้าหน้าที่ประกาศว่าเป็นใบแดง ทบ.2 แม่ที่ได้ยินถึงกับตะโกนเฮลั่น กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ เพราะเป็นเรื่องดีที่ลูกจะได้เป็นทหาร ส่วนลูกชายหน้าตาซึมลงอย่างเห็นได้ชัด

ภายหลังคลิปดังกล่าว เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับคุณแม่ที่สมหวังแล้ว ขณะที่เจ้าตัวผู้โพสต์คลิปเข้ามาคอมเมนต์กลับว่า เเม่ดีใจสุดๆ เลย อยู่บ้านนาน เเม่อยากให้ออกบ้านเเล้ว 


@_tanakrit_46 ลูกชายบนไว้ แต่เเม่บนกลับ‍♂️ ของเเม่เเรงจริงๆ #ทบ2 #มทบ11 #บ่าวร้อยเอ็ด #เมยวดี ♬ เสียงต้นฉบับ - คง ไง986

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark