ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจไซเบอร์ จับ ร.ต.ท. ตำรวจในสังกัด ขายปืนอัดลมแรงดันสูง ผ่านทางออนไลน์ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจไซเบอร์ บุกไปจับ "ตำรวจ" ยศร้อยตำรวจโท ในสังกัดด้วยกัน หลังเปิดช่องยูทูบ ประกอบปืนอัดลมแรงดันสูงขายออนไลน์ เป็นล่ำเป็นสันในบ้านพัก มีคนติดตามกว่า 6,000 คน ต้นสังกัดจ่อเอาผิด ทั้งทางวินัย และทางอาญา ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลบุกเข้าค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลบางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรี หลังสืบสวนพบว่าบ้านหลังนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ในการจำหน่ายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์ โดยขณะเข้าตรวจค้นพบ ร้อยตำรวจโท ปัณณทัต ผิวทองงาม อายุ 35 ปี รอง สว.ฝ่ายกิจการต่างประเทศ ตำรวจไซเบอร์ กำลังแพ็กอาวุธปืนอัดลมใส่กล้องพัสดุ เพื่อจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้า ซึ่งทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ ถึงกับถอดสีหน้า

จากการตรวจค้นในบ้าน พบอาวุธปืนยาวอัดลม 3 กระบอก, พานท้ายปืน 100 ชิ้น, ลำกล้องปืน สไนเปอร์ 150 ชิ้น, ที่สูบลมปืนแบบมือ และไฟฟ้า 22 ตัว, กริปมือ 120 ชิ้น, ชุดยิง 47 ตัว และกระสุนหัวร่มกว่า 200 นัด และอุปกรณ์อื่น ๆ จำนวนมาก จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบ 

สอบสวน ร้อยตำรวจโท ปัณณทัต รับว่า ตนเองชื่นชอบในเรื่องอาวุธปืน จึงได้ศึกษา และทดลองสั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ เกลียวลำกล้อง และชุดลั่นไกมาจากทางออนไลน์ ก่อนนำมาประกอบแล้วขายให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาวุธปืน และกลุ่มชาวสวนที่นำไปยิงสัตว์ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสานเป็นหลัก ที่ผ่านมาทำมาแล้วกว่า 3 ปี มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อเดือนละ 20-30 กระบอก ในราคากระบอกละ 15,000 บาท เดือนหนึ่งมีรายได้สูงกว่า 3 แสนบาท 

รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ กล่าวว่าแม้อาวุธปืนอัดลมที่ตรวจยึดนั้น แม้ไม่ใช่อาวุธปืนจริง แต่หากมีการนำมาใช้งานก็เป็นอันตรายแก่ชีวิต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน และมีรายงานว่าในห้วงตั้งแต่วันที่ 3-13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพียง 10 วัน มีการส่งพัสดุทั้งหมดถึง 104 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark